Người dân Bến Cầu chung tay hỗ trợ tuyến biên giới phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 18/05/2021 18:00 667 0

Người dân Bến Cầu chung tay hỗ trợ tuyến biên giới phòng, chống dịch Covid-19

Thấu hiểu được nổi gian khổ, vất vã của các chiến sỹ canh gác trên tuyến biên giới để phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lay lan qua biên giới. Hàng ngày, các chiến sỹ phải căn mình canh gác với cái nắng chói chang, hoặc ướt lạnh sau các cơn mưa dưới cái mái lều bạt tạm bợ.

345.jpg

Mới đây, ông Nguyễn Văn Hòa (sinh 1958)-Chủ cơ sở mua bán cây gỗ 2 Hòa, ngụ thị trấn Bến Cầu đã đóng góp vật tư, cây gỗ, lá dừa nước và ngày công lao động, đã dựng tặng 01 Chòi gác có lát ván sàn cho Chốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Số 15 do Chốt biên phòng Cầu Trắng thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài quản lý, tại vị trí Cột mốc 170/2 thuộc địa bàn xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, để các chiến sỹ canh gác biên giới được yên tâm có chổ che chắn nắng, gió và mưa bất thường. Trị giá Chòi gác này có giá trị khoảng 05 triệu đồng.

Thiết nghĩ trên dọc tuyến biên giới huyện Bến Cầu dài 31,5km, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới: các Chốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện sẽ rất cần nhiều chòi canh gác như thế này, giúp các chiến sỹ canh gác được giữ gìn sức khỏe, yên tâm công tác lâu dài nơi tuyến biên giới đồng bằng đầy nắng, gió và trong mùa mưa tới, tăng dộ dày trong phòng, chống người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới đạt hiệu quả./.

                                                                    Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây