Bến Cầu-Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai - 13/05/2024 08:42 143 0
Bến Cầu-Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện, nhiệm kỳ 2021-2026
Sáng ngày 10/5/2024, tại hội trường Khối vận huyện-Hội LHPN huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị Sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Bà Lưu Thanh Hằng-PCT.Hội LHPN tỉnh; bà Lê Thị Phước-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bến Cầu đến dự.
Nữa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Phụ nữ ở huyện Bến Cầu chủ động sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức và đẩy mạnh thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua và các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm và nhiệm kỳ;... nhất là trong thực hiện tốt 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và 02 khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” và “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh”;.... góp phần thực hiện hiệu quả đạt và vượt 8 chỉ tiêu và 3 nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội phụ nữ huyện.
 Nổi bật nhất, Hội LHPN huyện và cơ sở thực hiện được 26 công trình/phần việc, như: Trao tặng 1.685 phần quà; trao 60 suất học bổng; công trình thắp sáng đường quê dài 1km; đổ đá làm đường dài 100m; xây mái ấm tình thương; sữa chữa nhà cho phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng; hỗ trợ vốn sinh kế cho hội viên, phụ nữ nghèo,... với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình “Triệu phần quà-San sẻ yêu thương”-đã trao 11.800 phần quà, với số tiển trên 4,5 tỷ đồng. Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”-qua đó, đã giúp thêm 411 hộ đạt 8 tiêu chí; trong đó có 106 hộ thoát nghèo đa chiều.
Các cấp Hội có nhiều mô hình hay cách làm sáng tạo có sức lang tỏa trong cộng đồng, như: Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, chương trình “Gian hàng áo dài 0 đồng”, mô hình mới “Chi hội phụ nữ 5 có, 3 sạch”. Duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình “Quầy hàng cho và nhận”, “Bếp ăn 0 đồng”, “Bếp ăn tình thương”,...: Hàng năm, đã trao 3.000 phần quà giúp cho các chị có hoàn cảnh khó khăn,... với tổng giá trị trên 800 triệu đồng. Thực hiện phong trào Nuôi 53 heo đất, qua đó đã trao gần 410 suất học bổng Nguyễn Thị Bé cho nữ học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 230 triệu đồng.
737

Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, nhằm giúp phụ nữ nghèo khó khăn vùng biên giới ổn định cuộc sống: các cấp Hội đã trao vốn khởi nghiệp, tặng quà, học bổng, mái ấm tình thương, xe bán hàng lưu động, ... với tổng giá trị trên 400 triệu đồng; phối hợp thăm, chúc tết và trao tặng quà cho người dân khó khăn tại xã, phường biên giới phía bạn Campuchia, với tổng giá trị trên 350 triệu đồng;.v.v....
Dịp này, UBND huyện Bến Cầu trao tặng giấy khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội giữa nhiệm kỳ 2021-2026; Hội LHPN huyện trao tặng giấy khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia thực hiện “Tuần lễ tiết kiệm-Chung tay vì người nghèo”; trao vốn “Khởi nghiệp” hỗ trợ cho 5 chị có hoàn cảnh khó khăn-mỗi suất là 5 triệu đồng và trao 1 suất học bổng “Mẹ đỡ đầu” cho em Hà Như Ý-sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) hiện ngụ xã Long Khánh, với số tiền 3 triệu đồng./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây