Huyện Bến Cầu tổ chức ngày hội gia đình năm 2024

Thứ năm - 06/06/2024 15:04 81 0
Huyện Bến Cầu tổ chức ngày hội gia đình năm 2024

Thực hiện Kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh về việc Tổ chức Ngày hội Gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2024, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu UBND huyện Bến Cầu tổ chức Ngày hội gia đình huyện Bến Cầu năm 2024 vào sáng ngày 31/5/2024 tại Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thanh huyện Bến Cầu. Đây là hoạt động văn hóa hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) do UBND huyện tổ chức.
Đến dự và phát biểu khai mạc Ngày hội có bà Nguyễn Thị Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội; cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp huyện; thành viên Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình” huyện; Lãnh đạo UBND, công chức văn hóa xã hội các xã, thị trấn; sự tham gia của 18 gia đình tiêu biểu.
Ngày hội Gia đình huyện Bến Cầu năm nay với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” được tổ chức với mong muốn góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa gia đình gắn với mục tiêu “Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, là hạt nhân, tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người; là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống tôn trọng đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc; phát huy, nhân rộng các giá trị tốt đẹp góp phần thúc đẩy phát triển bền vững đất nước”. Qua đó, góp phần triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác gia đình trong tình hình mới.
01

Ngày hội lồng ghép tuyên truyền tiêu chí ứng xử tốt đẹp giữa các thành viên trong gia đình. Là dịp để các gia đình văn hóa tiêu biểu gặp gỡ, giao lưu, cùng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc trong tình hình mới. Ngày hội đã mang lại ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em. Từ đó, góp phần tích cực xây dựng và hoàn thiện hệ giá trị văn hóa và con người, làm chuẩn mực xây dựng đạo đức, nhân cách và lối sống con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.
Tại Ngày hội, diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu và chụp ảnh lưu niệm; các phần thi thể thao như “múc bóng”, “ai nhanh hơn” và “chung sức” đã để lại những ấn tượng sâu sắc với các đại biểu tham dự. Ngày Hội đã thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các hộ gia đình và nhân dân trong toàn huyện.
Bế mạc Ngày hội, UBND huyện đã ban hành Quyết định tặng Giấy khen và tiền thưởng cho 15 gia đình đạt các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích qua các phần thi và 03 giải toàn đoàn cho các đơn vị có thành tích xuất sắc. Sắp tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin lựa chọn 02 gia đình tiêu biểu đại diện cho huyện tham dự Ngày hội gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2024 theo kế hoạch đã đề ra.
Đình Nhật

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây