Lợi Thuận-Ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Thuận Tâm

Chủ nhật - 18/09/2022 08:22 151 0
Lợi Thuận-Ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Thuận Tâm
Sáng ngày 16/9/2022, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao-Học tập cộng đồng xã Lợi Thuận: Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi huyện Bến Cầu phối hợp UBND và Hội người cao tuổi xã Lợi Thuận tổ chức Lễ ra mắt “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Thuận Tâm”, điểm của xã Lợi Thuận.
 Đến dự, có: ông Vương Văn Bìa-Trưởng Ban Đại diện, ông Nguyễn Văn Bạc-Phó Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi huyện Bến Cầu; ông Mai Văn Thuận-Chủ tịch UBND xã Lợi Thuận.

Thực hiện Quyết định số 1336/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình “Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau” giai đoạn 2020-2025: Theo Quyết định thành lập của UBND xã Lợi Thuận, bước đầu Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Thuận Tâm có 33 thành viên; Ban Chủ nhiệm CLB có 05 người, gồm: 01 Chủ nhiệm, 01 phó chủ nhiệm, 03 ủy viên làm thư ký, thủ quỹ và phụ trách các hoạt động; CLB có đề ra Quy chế và nhiệm vụ rõ ràng, do Hội Người cao tuổi xã Lợi Thuận quản lý. Thông qua hoạt động, Câu lạc bộ sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các kiến thức; tích cực và chủ động trong việc vận động các nguồn lực để giúp thành viên tăng thu nhập và giảm nghèo; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần hay thăm hỏi khi ốm đau, hữu sự; các thành viên tự giúp nhau để cải thiện cuộc sống và hỗ trợ cho cộng đồng;….
Tại Lễ ra mắt, từ Quỹ chăm lo sức khỏe người cao tuổi xã và vận động: CLB tiến hành trao vốn, giúp đỡ cho 05 hội viên khó khăn, với tổng số tiền là 35 triệu đồng và sẽ nhân rộng mô hình này ra 05/5 ấp trên địa bàn xã Lợi Thuận./.
                                                                                       Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây