Bến Cầu-Diễn tập Phương án Chữa cháy tại Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh

Thứ năm - 06/10/2022 14:49 230 0
Bến Cầu-Diễn tập Phương án Chữa cháy tại Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh
Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” (04/10/1961-04/10/2022): Vừa qua, Công an huyện Bến Cầu tổ chức diễn tập Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh.

 Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh thuộc Công ty Cổ phần Mía đường Tây Ninh có địa chỉ ở ấp Bến, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu. Theo tình huống giả định: Đám cháy xảy ra tại Nhà xưởng sản xuất có 18 công nhân viên đang làm việc; vị trí cháy ở kho thành phẩm có diện tích khoảng 25m2 và có 8 công nhân làm việc; cháy đã tỏa ra nhiều khói và khí độc và có nguy cơ cháy lớn, cháy lan ra toàn bộ khu vực chứa lúa và gạo. Trong khi chữa cháy “cứu người và tài sản”, có 02 công nhân do hít phải khói và khí độc, nên cần sự ứng cứu.
Khi nghe báo cháy: Lực lượng chữa cháy tại chổ của Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh với 15 người, đã sử dựng hệ thống chữa cháy vách tường và 04 bình bột tổ chức chữa cháy, cứu người và tài sản nhưng chưa hiệu quả; hướng dẫn công nhân thoát ra nơi an toàn và sơ cứu người; đồng thời, điện thoại báo cháy và yêu cầu sự ứng cứu từ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.
Khi tiếp nhận tin báo cháy, Ban Chỉ huy Công an Bến Cầu đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH với 16 cán bộ-chiến sỹ, 02 xe chữa cháy và 02 xe môtô chi viện và Công an xã An Thạnh điều 4 cán bộ-chiến sỹ đến ngay hiện trường phối hợp tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và giữ gìn ANTT cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Qua Diễn tập, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm người đứng đầu và công nhân viên Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh trong chủ động phòng cháy, kịp thời chữa cháy có hiệu quả theo phương châm “04 tại chổ”; đồng thời, sẽ kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng phối hợp chữa cháy giữa các lực lượng và phương tiện, nhất là lực lượng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-Công an huyện, góp phần hạn chế các vụ cháy-nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản có thể xảy ra./.
Quang Son
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây