Đoàn y, Bác sĩ khám chữa bệnh cho dân nghèo

Thứ năm - 04/07/2013 17:50 77 0

Đoàn y, Bác sĩ khám chữa bệnh cho dân nghèo

 

Nhằm chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Sáng ngày 30/6/2013, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Tây Ninh và Hội CTĐ huyện Bến Cầu, phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn phòng khám Nét Vạn Đức Thành phố Hồ Chí Minh, do Bác sĩ Phan Văn Cưu chủ tịch Hội cơ sở Chữ thập đỏ Từ Thiện tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn, đã tổ chức đến khám chữa bệnh cho bà con dân nghèo tại Trạm Y tế xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu.
Khám bệnh cho cụ già xã Lợi Thuận
 
Qua một buổi làm việc nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ. Tuy công việc có vất vả, nhưng mọi người trong đoàn vẫn vui vẻ, hướng dẫn bệnh nhân tận tình, đã khám tổng quát, siêu âm và cấp thuốc Đông-Tây y miễn phí cho 195 người, mỗi phần thuốc khoảng 250.000 đồng. Ngoài khám, chữa bệnh cho bà con, đoàn y bác sĩ còn tặng 100 hộp sữa cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn của xã. Tổng kinh phí và quà tặng đợt này trị giá là hơn 50 triệu đồng, trong đó: Hội cơ sở Chữ thập đỏ Từ Thiện tỉnh Tây Ninh hỗ trợ thuốc Đông y và Công ty Trách nhiệm hữu hạn phòng khám Nét Vạn Đức Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ thuốc Tây y.
Hầu hết bệnh nhân đến khám đa số là người già nên đi lại rất khó khăn, phải được điều dưỡng và bác sĩ giúp đỡ vào giường khám bệnh. Những giọt mồ hôi đổi bằng những niềm vui, được thể hiện thấy rõ trên gương mặt của những người đến khám, khiến cho mọi người trong Đoàn quên đi tất cả mệt nhọc. Đây là việc làm từ thiện luôn được các ngành các cấp quan tâm, nhằm giúp cho dân nghèo giảm bớt đi ốm đau bệnh tật, sống lâu, sống vui, sống khỏe cùng gia đình và xã hội./.
 
 
 HÀ QUANG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây