Bến Cầu- triển khai Nghị định 92/ Chính phủ cho chức sắc, chức việc, tín đồ các Tôn giáo

Thứ năm - 11/07/2013 16:35 77 0

Bến Cầu- triển khai Nghị định 92/ Chính phủ cho chức sắc, chức việc, tín đồ các Tôn giáo

 

Sáng ngày 09/7/2013 tại Hội trường UBND huyện Bến Cầu, Ban Tôn giáo Tỉnh phối hợp với UBND huyện Bến Cầu tổ chức Hội nghị triển khai phổ biến Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ cho trên 150 chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trong huyện. Tham dự có ông Trần Văn Ban Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Trang Văn Hải, Phó Gíam đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh chủ trì.
 
Phó GĐ Sở Nội vụ và PCT-UBND huyện tham dự Hội nghị
 
Hội nghị được nghe Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh triển khai, quán triệt nội dung Nghị định số 92/2012/NĐ-CP, ngày 08/11/2012 của Chính phủ gồm 05 Chương, 14 mục, 46 điều, quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo. Hiện nay trên địa bàn Bến Cầu có 08 Họ đạo, 04 Chùa, 01 Tịnh xá đang hoạt động, là Cao Đài Tây Ninh, Cao Đài Ban Chỉnh ( Bến Tre) và Phật giáo, với trên 17.000 tín đồ, chiếm trên 24% dân số toàn huyện, trong đó Cao Đài Tây Ninh chiếm đa số. Các tôn giáo trên đều đảm bảo hoạt động tốt theo quy định của Nhà nước ở địa phương.
Tín ngưỡng, tôn giáo là một nhu cầu tinh thần không thể thiếu của một bộ phận nhân dân, đã, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong suốt quá trình xây dựng CNXH ở nước ta. Thông qua hội nghị này, nhằm giúp cho các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trong huyện, nắm vững những quy định về hoạt động tín ngưỡng; về tổ chức tôn giáo, hoạt động tôn giáo của tín đồ, nhà tu hành, chức sắc và tổ chức tôn giáo. Bảo đảm cho hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được diễn ra trong khuôn khổ pháp luật, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo “ Sống tốt đời đẹp đạo” ở địa phương …/.
                                                                            HÙNG - DŨNG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây