Bến Cầu - Năm 2013 thiệt hại do thiên tai trên 4,4 tỷ đồng

Thứ ba - 27/05/2014 15:45 58 0

Bến Cầu - Năm 2013 thiệt hại do thiên tai trên 4,4 tỷ đồng

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2014, sáng ngày 21/5/2014 tại phòng họp số 1, UBND huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) năm 2013, đề ra nhiệm vụ năm 2014 cho trên 50 đại biểu, tham dự có các thành viên Ban Chỉ huy huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND 9 xã, thị trấn. Đồng chí Võ Minh Tâm, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Năm qua, công tác PCLB&TKCN luôn được huyện Bến Cầu quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các kế hoạch, biện pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, theo phương châm “bốn tại chổ” và “ba sẵn sàng”, quán triệt đến tất cả các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, xã nhất là ở một số địa phương thường xảy ra bị ngập lụt, lốc xoáy, sấm sét. Đã xây dựng các công trình tuyến kênh tiêu như: Suối, kênh Ba Làng, Bàu Ve, Công Điền, Kênh Bàu Mọi dài trên 10.000m ở các xã Long Thuận, Long Chữ, Long Khánh và An Thạnh với nhiều tỷ đồng vốn  được đầu tư, ngoài ra còn vận động nhân dân nạo vét mương thoát nước ở các khu vực đông dân cư trong huyện.

 

Năm 2013 trên địa bàn huyện Bến Cầu đã xảy ra nhiều cơn mưa to, kèm theo gió lốc, sét, tập trung vào giữa tháng 4 và tháng 5, gây thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân. Ước tổng thiệt hại hơn 4,4 tỷ đồng, gồm: 45 nhà bị sập, 698 căn nhà, lò sấy thuốc lá bị tốc mái, 534,2 ha thuốc lá vàng bị ngã, 23ha hoa màu bị hư nhẹ, 2891 cây cao su bị gãy, làm bị thương 05 người; Huyện đã hỗ trợ kịp thời cho 148 hộ dân, số tiền 670 triệu đồng để khắc phục thiên tai ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên tồn tại, hạn chế về công tác PCLB&TKCN thời gian qua của huyện là ở một số địa phương còn ý thức chủ quan, không chủ động phòng, tránh, còn xem nhẹ, nên khi có mưa to, gió lớn vào đầu mùa và cuối mùa mưa, nhà các hộ dân nơi này thường bị hư hại, tốc mái xảy ra. Hội nghị cũng đánh giá và nhận định các khu vực trọng điểm năm 2014, cần phải tập trung phòng, chống, ứng phó khi có thiên tai xảy ra  để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại trên địa bàn huyện Bến Cầu./.

 

                                                                                        HÙNG -  DŨNG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây