Bến Cầu chủ động tiêm ngừa bệnh Sởi cho trẻ em

Thứ ba - 13/05/2014 17:15 53 0

Bến Cầu chủ động tiêm ngừa bệnh Sởi cho trẻ em

Do đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, các tổ chức đoàn thể, trường học, mẫu giáo, vùng nông thôn sâu, cung cấp tờ rơi, treo băng rol… đã giúp người dân, nhất là các gia đình có trẻ em trong độ tuổi hiểu biết, nhận thức đầy đủ về dịch sởi, không hoang mang lo lắng và biết áp dụng các biện pháp phòng ngừa.

 

Trạm Y tế Thị Trấn tiêm  vacxin phòng ngừa bệnh sởi cho trẻ em

 

Đặc biệt là việc vận động gia đình đưa trẻ em đi tiêm phòng đầy đủ, nên từ đầu năm 2014 đến nay trên địa bàn huyện Bến Cầu chỉ xảy ra 15 ca sốt phát ban sởi, qua xét nghiệm có 07 ca dương tính sởi, được ngành y tế điều trị xử lý xong, trong đó xã Long Giang có 10 ca, ( dương tính 06 ca) Long Chữ 03 ca và Thị Trấn 02 ca (dương tính 01 ca). Riêng tháng 5/2014 ngành y tế phát hiện tại xã Long Chữ có 02 ca sốt phát ban nghi sởi cũng được điều trị xử lý.

Hiện nay, toàn huyện Bến Cầu có 306 cháu trong độ tuổi phải tiêm ngừa sởi, đã tổ chức tiêm ngừa vét mũi 1 là 26/306 cháu, và mũi 2 vét là 153/222 cháu đạt 62,72%. Theo kế hoạch, sáng ngày 10/5/2014 đồng loạt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ đưa các cháu tiếp tục tiêm chủng 08 mũi, trong đó có văcxin sởi tại các trạm y tế xã, thị trấn, ngoài ra bất cứ lúc nào, việc tiêm phòng, chống dịch sởi trẻ em do gia đình đưa đến, các trạm y tế phải sẵn sàng thực hiện ngay với đầy đủ văcxin có sẳn, trên tinh thần chủ động cao nhất không để xảy ra dịch ở mỗi địa phương, đảm bảo theo yêu cầu chỉ đạo chung của tỉnh và huyện./.

 

                                                              QUANG-DŨNG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây