Bến Cầu dập tắt kịp thời vụ phát hỏa cháy nhà dân

Thứ hai - 13/01/2014 22:30 61 0

Bến Cầu dập tắt kịp thời vụ phát hỏa cháy nhà dân

Vào khoảng lúc 16 giờ, ngày 10/01/2014, tại nhà anh Trần Hồng Phúc, ngụ ấp Long Hòa, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, căn nhà tường nằm cạnh đồng lúa, ven tỉnh lộ 786 (đối diện Ban chỉ huy Quân sự xã Long Thuận) bổng dưng xảy ra 01 vụ hỏa hoạn.

Vào ngày giờ nói trên, mẹ và vợ con anh Phúc đang ngồi chơi trước cửa nhà, thì nghe tiếng người dân đi đường hô la dữ dội “cháy…cháy…”, phát hiện lửa và khói bốc ra ngùn ngụt từ cửa sổ, tại phòng ngũ nhà anh Phúc. Khi đó lực lượng Công an, Dân quân tự vệ, nhân viên Quỹ Tín dụng Long Thuận, sự trợ giúp của người dân đi đường và nhân dân ở gần đó, lập tức sử dụng nghiệp vụ, mang bình chữa cháy của đơn vị mình, rất may mắn là dập tắt kịp thời khi ngọn lửa chưa phát lớn. Khi phóng viên chúng tôi vừa bước vào nhà thì đã nghe mùi khét, lửa được dập tắt nhưng trong phòng vẫn còn hơi nóng, cá vật dụng như: Quần áo trên sào đồ, quạt bàn trên giường… đều bị cháy, tường gạch và la phong bám đầy khói. Theo người dân cho biết, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng hơn 2 triệu đồng, nguyên nhân xảy ra vụ cháy, có thể là do chập điện.

Qua đây mong rằng mọi người hãy nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực chủ động phòng ngừa, thường xuyên tự kiểm tra các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chổ, khắc phục kịp thời các sơ hở, thiếu sót về PCCC, để loại trừ và hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ phát sinh do cháy, nổ gây ra, nhất là dịp tết Nguyên đán Giáp ngọ sắp đến gần, cần chú ý đến công tác bảo dưỡng hệ thống thiết bị điện, việc thắp hương thờ cúng trong nhà, trong chợ, nơi sản xuất, kinh doanh…Hơn nữa là mỗi cơ quan, đơn vị, cơ sở, mỗi gia đình và mỗi người phải tuyệt đối chấp hành và thực hiện tốt các quy định, nội quy về PCCC, nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương, hưởng một mùa xuân thật vui tươi và đầy hạnh phúc./.                                                                  

 

                                                                       HÀ QUANG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây