Bến Cầu-Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Thứ năm - 28/05/2020 17:00 94 0

Bến Cầu-Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Sáng ngày 23/5/2020, tại Bưu điện huyện Bến Cầu-Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp Bưu điện huyện Bến Cầu tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân; tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”.

Ông Phan Văn Hòa-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu tới dự và phát biểu động viên tại Lễ ra quân.

Thực hiện Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngảy 21/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc Phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH”, theo đó lấy Tháng 5 là tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, nhằm khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. BHXH là một trong những chính sách xã hội quan trọng của Nhà nước, BHXH đảm bảo thay thế hoặc chia sẽ rủi ro từ các nguồn quỹ nhằm bảo vệ người lao động khi họ mất khả năng làm việc. Trong đó: BHXH tự nguyện là loại hình mà người tham gia được lựa chọn phương thức và mức đóng phù hợp với thu nhập của mình; Nhà nước có chính sách hỗ trợ người dân tham gia đóng tiền BHXH để hưởng chế độ hưu trí và tử tuất.

Phát biểu động viên tại Lễ ra quân, ông Phan Văn Hòa-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu đề nghị 02 ngành Bưu điện và BHXH huyện tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động trực tiếp hướng tới đối tượng là người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia, từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân để chủ động, tích cực tham gia đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Ngay sau Lễ ra quân, đoàn xe loa tuyên truyền cổ động, cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức và người lao động của 02 ngành Bưu điện và BHXH huyện đi diễu hành trên đường Tỉnh lộ 786 và các tuyến nhựa chính đi qua Khu phố 1 và Khu phố 2, thị trấn Bến Cầu; sau đó chia thành nhóm nhỏ đi cấp phát tờ rơi tuyên truyền và vận động trực tiếp người dân tại chợ xã Lợi Thuận. Trong ngày đầu ra quân, đã vận động được 105 người tham gia chính sách BHXH tự nguyện. Phấn đấu trong ra quân này, phải đảm bảo phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện: chỉ tiêu phát triển trong 01 ngày là 20 người và hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch năm trong 6 tháng đầu năm 2020./.

                                                                              Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây