HĐND huyện Bến Cầu-Khảo sát tình hình, kết quả thực hiện một số công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Tiên Thuận

Thứ tư - 30/03/2022 17:00 198 0

HĐND huyện Bến Cầu-Khảo sát tình hình, kết quả thực hiện một số công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Tiên Thuận

Chiều ngày 29/3/2022, tại hội trường UBND xã Tiên Thuận: Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Bến Cầu do ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện-Phó Trưởng đoàn giám sát, làm chủ trì buổi khảo sát về tình hình, kết quả thực hiện một số công trình xây dựng cơ bản (XDCB) trên địa bàn xã Tiên Thuận từ năm 2020 đến nay.

Tiên Thuận là 01 trong 09 xã, thị trấn có diện tích rộng và dân số lớn nhất của huyện. Từ năm 2020 đến nay, địa phương được cấp trên quan tâm đầu tư nhiều Công trình/Dự án, nhất là đường giao thông,…. để được cấp trên công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ báo cáo tại buổi khảo sát: Từ năm 2020 đến nay, Tiên Thuận được quan tâm đầu tư 30 Dự án/Công trình XDCB và sự nghiệp có tính chất đầu tư, do cấp trên làm chủ đầu tư, với tổng nguồn vốn gần 63 tỷ đồng. Để triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư XDCB, UBND xã tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân tham gia đóng góp, như: hiến đất làm đường và ngày công lao động. Thực hiện chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm: xã Tiên Thuận làm chủ đầu tư 02 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí thực hiện gần 273,5 triệu đồng; trong đó: huyện đối ứng 109 triệu đồng, xã đối ứng trên 82,2 triệu đồng và nhân dân đóng góp gần 82 triệu đồng. Hiện các Dự án/Công trình XDCB ở địa phương đã hoàn thành quyết toán, thanh toán và đưa vào sử dụng.

009.jpg

Phát biểu kết luận: ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện-Phó trưởng đoàn giám sát, chủ trì buổi khảo sát yêu cầu UBND xã Tiên Thuận thống kê cập nhật tổng hợp, bổ sung đầy đủ cho báo cáo; cần đánh giá những tồn tại-khó khăn và bất cập: về tránh nhiệm của chủ đầu tư, của xã từ các bước khảo sát, thiết kế, lập Dự án,… và tránh nhiệm của Ban Giám sát cộng đồng từ khi Dự án/Công trình được triển khai thi công, hoàn chỉnh nghiệm thu đưa vào sử dụng và thời gian bảo hành.

Dịp này, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Bến Cầu tiến hành khảo sát thực tế tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tiên Thuận. Đoàn ghi nhận nhiều tồn tại: Công trình này xây dựng đầu năm 2021, có vốn đầu tư gần 13 tỷ đồng, hiện đã nghiệm thu, bàn giao từ tháng 01/2022, nhưng đến nay chưa có điện thế để đưa vào sử dụng; hiện trạng một vài vị trí tường xây, tô không đồng đều; tường và nền bê-tông xi măng có dấu hiệu rạn nứt,… nhất là, hệ thống đường thoát nước mưa từ mái nhà xuống đất, thấp hơn so hiện trạng nền sân bê tông xi-măng xung quanh, nên không có khả năng thoát nước cao, sẽ ngây nghẹt và sớm gây hư hại cho Công trình./.

                                                                             Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây