Hội LHPN xã Long Khánh nhận đỡ đầu nuôi dưỡng 01 học sinh mồ côi do dịch Covid-19

Thứ sáu - 04/03/2022 18:00 431 0

Hội LHPN xã Long Khánh nhận đỡ đầu nuôi dưỡng 01 học sinh mồ côi do dịch Covid-19

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động, nhằm hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19: Vừa qua, Hội LHPN xã Long Khánh và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Bến Cầu) đến trao kinh phí hỗ trợ nhận mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng lần 3 và quà động viên tinh thần cho em Nguyễn Lê Trang Thư (sinh 2005), là học sinh lớp 11C3, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, có người cha bị tử vong do Covid-19.

Chị Trịnh Thị Ngọc Quí-Chủ tịch Hội LHPN xã Long Khánh, cho biết: Hoàn cảnh gia đình em Thư thuộc diện khó khăn, có cuộc sống rất bấp bênh. Cha em là anh Nguyễn Văn Nết (sinh 1982) và mẹ em đã ly hôn khi em chưa tròn 05 tuổi. Trước đây, Thư được nuôi dưỡng và đi học do cha làm Công an viên xã phụ trách ấp và hơn một năm rưỡi qua, cha em đi làm bảo vệ tại Công ty VinaMill Tây Ninh tại địa bàn xã Long Khánh. Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bến Cầu diễn biến phức tạp: cũng như nhiều gia đình có người thân ở địa phương bị Sard-Cov-2, nổi bất hạnh lớn nhất lại đến với gia đình em. Đầu Tháng 12/2021, cha của em cũng bị nhiễm Covid-19 và đã tử vong; hai ngày sau, bà nội của em cũng tử vong do dịch. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Thư vẫn cố gắng trong học tập: nhiều năm liền em là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến cấp THCS và học kỳ I năm học 2021-2022, em là học sinh giỏi của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

051.jpg

Hội LHPN huyện Bến Cầu giao cho Hội LHPN xã Long Khánh hàng tháng nhận đỡ đầu nuôi dưỡng em Thư, cho đến khi em học xong hết lớp 12 và Tốt nghiệp THPT: kinh phí nhận đỡ đầu trao cho em mỗi tháng là 300.000đ tiền mặt; đồng thời trong mỗi tháng, Hội LPHN xã đã vận động, quyên góp từ cán bộ, hội viên phụ nữ ở xã, trao cho em 01 suất quà nhu yếu phầm, trị giá là 300.000đ.

Trong đợt trao kinh phí hỗ trợ nhận đỡ đầu nuôi dưỡng cho em Thư lần 3 này: Chi bộ, Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đến thăm hỏi và trao tặng em Thư 01 suất quà tiền mặt 700.000đ. Với sự hỗ trợ nhận mẹ đỡ đầu nuôi dưỡng và quà tặng động viên, Hội LHPN xã Long Khánh và nhà Trường có mong muốn em Thư cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn, mất mát trong gia đình, sẽ nổ lực và học tập thật giỏi để sau này có cuộc sống tốt hơn./.

                                                                                                                    Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây