Bến Cầu tổ chức lễ giao nhận quân 2022

Thứ năm - 17/02/2022 22:00 176 0

Bến Cầu tổ chức lễ giao nhận quân 2022

Hòa chung cùng không khí của ngày hội tòng quân, sáng ngày 16/2/2022, huyện Bến Cầu đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân tiễn đưa 125 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Dự buổi lễ có ông Trương Nhật Quang- Uỷ viên BTV tỉnh ủy - Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Trần Lê Duy-Chủ tịch Liên Đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh; ông Phan Huỳnh Quốc Vinh-Bí thư huyện ủy; ông Nguyễn Tuấn Khanh-Phó Bí thư thường Trực huyện ủy; ông Phan Văn Hòa-Phó Bí thư huyện ủy-Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và 9 xã, thị trấn, gia đình, người thân có thanh niên lên đường nhập ngũ và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

anh 456.jpg

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, mỗi tân binh đều cảm thấy xúc động, vinh dự và tự hào trước nhiệm vụ mới. Ngay từ sớm 125 tân binh đã tiến về khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Địa đạo Lợi Thuận. Năm 2022, huyện Bến Cầu giao 125 tân binh lên đường nhập ngũ, bổ sung lực lượng về các đơn vị Sư đoàn Bộ Binh 5, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Tiểu đoàn vệ binh 180/Quân khu 7, đảm bảo chất lượng và đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Đây là những thanh niên ưu tú của quê hương anh hùng tiếp bước truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc. Trong số 125 tân binh, có 7 thanh niên có trình độ cao đẳng, trung cấp.

Sau khi công bố quyết định về chỉ tiêu giao quân năm 2022, Bí thư huyện ủy đã thắp ngọn lửa truyền thống tượng trưng cho sức mạnh, ý chí, nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân, thể hiện niềm tin của các tân binh, xứng đáng là thế hệ kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của quê hương cũng như của cả dân tộc. ông Phan Văn Hòa-Chủ tịch UBND huyện đã nổi trống mở hội giao quân và phát biểu, động viên, đồng thời đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên hăng hái lên đường gánh vác trọng trách vẻ vang đầy thiêng liêng là bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng, với sức mạnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mỗi tân binh sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tích cực phấn đấu sớm trở thành những chiến sĩ ưu tú với đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của anh “Bộ đội cụ Hồ”, “chiến sĩ Công an nhân dân”, góp phần bảo vệ thành quả cách mạng mà lớp cha anh đã anh dũng chiến đấu và xây dựng.

Đáp lại sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện, trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, thay mặt cho các tân binh, thanh niên Đồng Minh Quý đã phát biểu, hứa sẽ phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu vì độc lập tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, chủ động để sớm hòa nhập, thích nghi với môi trường mới, chấp hành kỷ luật của Quân đội, quyết tâm vượt qua khó khăn, ra sức rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kết thúc buổi lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa để khích lệ, động viên và tiễn đưa tân binh lên đường trong không khí vui tươi, xúc động đầy lưu luyến. Buổi lễ giao nhận quân đã diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ tiếp bước truyền thống cha anh./.

                                                                                                                                                                 Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây