Bến Cầu tổng kết công tác quốc phòng địa phương và công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2021

Thứ hai - 03/01/2022 16:00 121 0

Bến Cầu tổng kết công tác quốc phòng địa phương và công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2021

Sáng ngày 29/12/2021, Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương và công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2021. Đến dự có Đại tá Nguyễn Văn Tâm - Phó Chỉ huy Trưởng-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, ông Phan Văn Hòa – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu chủ trì hội nghị.

Năm 2021, huyện Bến Cầu triển khai toàn diện các mặt công tác Quốc phòng địa phương, hoàn thành tốt chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực Quốc phòng, chỉ đạo lực lượng vũ trang các địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, góp phần giữ vững An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Qua đó, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, các Bộ, Ngành có liên quan đến các công tác Quốc phòng, Luật Quốc phòng năm 2018, Luật Dân quân tự vệ năm 2019, Luật Giáo dục Quốc phòng và an ninh năm 2013, Luật lực lượng dự bị động viên và các văn bản quy phạm pháp luật khác. Năm học 2020-2021, trên địa bàn huyện Bến Cầu có trên 1.600 học sinh ở 2 Trường THPT Nguyễn Huệ và THPT Huỳnh Thúc Kháng được tham gia học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Ngoài ra, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng-An ninh huyện, các cơ quan chức năng còn phối hợp rà soát, nắm và cử cán bộ thuộc đối tượng 2, 3 tham gia bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh, mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 có 67 đồng chí tham gia, 1 lớp cho chủ hộ dân biên giới, có 65 người tham gia. Công tác Dân quân tự vệ, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cũng được huyện triển khai và thực hiện đạt kết quả tốt. Huyện đã chỉ đạo các cơ sở Dân quân tự vệ tổ chức huấn luyện theo kế hoạch, quân số tham gia huấn luyện và kiểm tra đạt 100%, tổ chức giao nhận quân đạt tỷ lệ 100%. Cùng với đó, hoạt động của lực lượng Dân quân tự vệ tại các xã, thị trấn được thực hiện nghiêm túc công tác sẵn sàng chiến đấu trong các dịp Lễ, Tết, sự kiện trọng đại….., tham gia các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống cháy nổ, cháy rừng, cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra...

Dịp này, UBND huyện Bến Cầu đã khen thưởng cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Quốc phòng địa phương và công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2021./.

                                                                                                                                                                   Hoàng Sang

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây