Bến Cầu tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 2/2020

Thứ năm - 19/03/2020 22:00 106 0

Bến Cầu tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 2/2020

Thể hiện nghĩa cử cao đẹp "Hiến máu nhân đạo là để cứu người": Sáng ngày 04/3/2020, tại Trung tâm Y tế huyện huyện Bến Cầu-Hội Chữ thập đỏ huyện và LĐLĐ huyện Bến Cầu phối hợp với Trung tâm Truyền máu khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy-TP.HCM tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, cán bộ chiến sỹ LLVT và người dân trong huyện về tham gia hiến máu nhân đạo đợt 02/2020.

Sau một buổi làm việc tích cực của các cán bộ, y-bác sỹ của Trung tâm Truyền máu Khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy-TP.HCM cùng với sự phối hợp của các y-bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu: kết quả đã có 339 đơn vị máu được hiến. Trong đó: xã Long Khánh vận động nhiều người đi hiến máu nhất là 45 đơn vị máu, kế đến là xã Lợi Thuận vận động hiến được 41 đơn vị máu, xã Long Chữ hiến được 38 đơn vị máu, xã Long Giang hiến 37 đơn vị máu;… ít nhất là xã Long Phước hiến 15 đơn vị máu, xã Long Thuận hiến 16 đơn vị máu; đội ngũ CB.CC.VC, đoàn viên các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện và 09/9 xã, thị trấn,…đã hiến được 59 đơn vị máu.

114.jpg

Đa số những người đi hiến máu tình nguyện trong đợt này là những người từng đi hiến máu rất nhiều lần. Điển hình có anh Bùi Văn Thu-ngụ ở thị trấn Bến Cầu hiến lần 76; anh Nguyễn Văn Hải-hội viên Hội Cựu chiến binh xã Tiên Thuận, anh Nguyễn Văn Khâu-ngụ ở xã Lợi Thuận, anh Lê Thành Tuân và anh Trần Văn Dấn cùng ngụ xã Long Chữ hiến máu trên 40 lần. Cùng tham gia hiến máu trong lần này có một số đồng chí là lãnh đạo các cơ quan Đảng, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn, …đã góp phần động viên phong trào vận động người đi hiến máu ở địa phương, đơn vị mình ngày một nhiều hơn.

 Như vậy, qua 02/4 đợt hiến máu nhân đạo năm 2020, huyện Bến Cầu đã vận động hiến được 597/1.326 đơn vị máu, đạt trên 45% so với chỉ tiêu của huyện đề ra./. 

                                                                                   Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây