Năm 2025-Bến Cầu đạt 100% trường trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia

Thứ năm - 23/06/2022 09:27 141 0
Năm 2025-Bến Cầu đạt 100% trường trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia
Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Bến Cầu luôn quan tâm, đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Quy mô, mạng lưới trường học được quy hoạch cơ bản ổn định tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong huyện. Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư và từng bước được trang bị theo hướng chuẩn hoá, kiên cố hóa, hiện đại hóa. Đầu tư cơ sở vật chất có ảnh hưởng lớn đến kết quả xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Cùng với nỗ lực, với các giải pháp đầu tư, khuôn viên của các trường ngày càng khang trang và tiến dần đến sự hoàn thiện. Có thể khẳng định, các trường học đạt chuẩn quốc gia của huyện đã có sự thay đổi toàn diện từ diện mạo bên ngoài đến chất lượng bên trong; từ khuôn viên môi trường đến các công trình, các thiết bị phục vụ dạy và học.
anh 1211

Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã 26/31 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện lên 83,87%.
Xây dựng Trường đạt Chuẩn Quốc gia được xác định là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện. Theo đó, mục tiêu đến hết năm 2025, các điểm trường trên địa bàn huyện sẽ đạt 100% trường đạt tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia; Cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành giáo dục huyện tiếp tục tập trung các nguồn lực và thực hiện nhiều giải pháp để phát triển giáo dục và đào tạo. Cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện sẽ tác động tích cực đến quá trình thực hiện nhiệm vụ và kết quả giáo dục của các nhà trường; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục và quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện./.
                                                                                                                                                          Nguyễn Thiện
 

Tác giả: quantri2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây