Chị Trần Thị Điệp - gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thứ năm - 21/04/2022 22:00 188 0

Chị Trần Thị Điệp - gương điển hình phụ nữ  làm kinh tế giỏi

Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", thời gian qua trên địa bàn xã Long Thuận, huyện Bến Cầu đã có nhiều tấm gương Hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực học tập lao động sản xuất, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Chị Trần Thị Điệp, chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Long Hưng, là một trong những gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi. 

Đến nhà của chị, chúng tôi thật sự nễ phục trước căn nhà đang xây gần hoàn thiện được gầy dựng từ nghị lực vượt khó và quyết tâm vươn lên làm giàu của chị. Trước đây, hai vợ chồng chị chung sống với nhau chỉ có hai bàn tay trắng, nghề nghiệp không ổn định, con còn nhỏ nên cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. Không cam chịu số phận, chị Điệp luôn trăn trở, tìm cách phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nhưng loay hoay làm đủ nghề cũng chỉ đủ cái ăn, còn việc làm giàu chẳng dám nghĩ đến.

 2.jpg

 

Căn nhà mới xây gần hoàn thiện của Chị Điệp

Năm 2012, chị được Hội LHPN xã Long Thuận khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bến Cầu để sản xuất, kinh doanh. Chị bàn tính với chồng thuê ruộng để trồng ớt. Năm đầu trồng ớt, do mưa trái mùa ớt rớt giá, trừ chi phí thì vợ chồng chị còn nợ lại tiền mướn ruộng. Không dừng lại ở đó, từ những kiến thức được Hội LHPN xã tập huấn, bồi dưỡng và qua học tập kinh nghiệm hai vợ chồng tiếp tục trồng hoa màu theo mùa vụ, chắc chiu tích cóp, kết quả đạt đem lại, thu nhập gia đình ổn định; anh chị dành dụm mua được hơn 01 ha đất ruộng và hiện nay chị đang hoàn thiện căn nhà xây mới ước tính hơn 700 triệu đồng.

01.jpg 

chị Điệp đang chăm sóc thửa ruộng trồng hoa màu.

Chị Điệp không những làm kinh tế giỏi mà hoạt động công tác Hội cũng xuất sắc. Với vai trò là chi hội trưởng ấp Long Hưng, xã Long Thuận, chị rất nhiệt tình tổ chức vận động với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Chị tranh thủ các giờ rảnh rỗi, không quản khó khăn mục đích của chị là làm sao giúp được nhiều mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống, vận động hội viên tham gia hoạt động các mô hình do Hội phụ nữ xã thành lập như “mơ hình góp vốn xoay vòng”, “mô hình Nhận và cho”, “mô hình Địa chỉ tin cậy”, chị còn l thành viên của nhiều câu lạc bộ phụ nữ từ thiện, … . Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong thời gian địa phương thực hiện giản cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ, chị đã vận động mạnh thường quân 150 phần quà cho hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo và hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá thành tiền là 45.000.000đ. Ngoài ra, bản thân luôn hỗ trợ Hủ gạo tình thương, tiền để giúp đỡ chị em trong lúc khó khăn. Trong xóm, ấp khi ai có hữu sự, chị không ngại khó khăn giúp đỡ với phương châm lá lành đùm lá rách, thăm hỏi các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong các buổi sinh hoạt của chi  hội, chị tuyên truyền ra hội viên học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Hội LHPN các cấp. Vận động chị, em hội viên hưởng ứng tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với xây dựng “gia đình 5 không 3 sạch” do Hội LHPN xã phát động. Đăc biệt, chị luôn gần gủi lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của chị em để giúp đỡ kịp thời những vướng mắc trong cuộc sống; giới thiệu chị em phụ nữ nghèo gặp khó khăn cho Hội phụ nữ xã tạo điều kiện thuận lợi cho chị em phát triển kinh tế gia đình như vay vốn từ NHCSXH huyện Bến Cầu đồng thời cung cấp những kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình không phân biệt đối xử và khơi dậy lòng nhân hậu, yêu thương con người trong chị em phụ nữ để chị em đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, tự tin mạnh dạn trong giao tiếp. từ đó thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức hội ngày càng đông, góp phần xây dựng tổ chức Hội tại địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh. Bản thân chị được xã, ấp nêu gương phụ nữ đảm đang trong gia đình và ngoài xã hội

HỘI LHPN XÃ LONG THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây