Hội Nông dân xã Long Khánh hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Thứ tư - 30/03/2022 18:00 147 0

Hội Nông dân xã Long Khánh hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Nhằm giúp hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, những năm qua, Hội Nông dân xã Long Khánh, huyện Bến Cầu đã có nhiều giải pháp, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận nguồn vốn vay, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ nông dân áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuận vào sản xuất kinh doanh... Qua đó, tạo động lực cho hội viên, nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Bà Nguyễn Thái Chân- Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: để giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế, vươn lên xoá đói giảm nghèo bền vững. Thời gian qua, Hội đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ giảm nghèo. Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất theo hình thức liên kết, tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ cho hợp tác xã, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn xã; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, đưa cây, con giống có giá trị vào nuôi, trồng; chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế hộ gia đình cho thu nhập cao.

Hội Nông dân xã cũng đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, Hội cấp trên kịp thời cập nhật kiến thức, tài liệu để tuyên truyền và tư vấn, hỗ trợ nông dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Hội Nông dân xã Long Khánh còn tạo điều kiện để hỗ trợ hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội; phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi. Đến nay, gần 600 hội viên, nông dân được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi với dư nợ hơn 19 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, đã có nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi được hình thành và phát triển đạt hiệu quả như mô hình chăn nuôi bò lấy sữa, nuôi bò vỗ béo, nuôi bò sinh sản... Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 0,45%; hộ cận nghèo 1,22%.

Ông Đặng Thành Đơn, ngụ ấp Long Thịnh là một trong những hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bến Cầu, ông Đơn đầu tư trồng 4 ha bắp cung cấp cho trang trại chăn nuôi bò sữa của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), đồng thời chăn nuôi thêm trâu, bò. Đến nay, cuộc sống của gia đình ông Đơn đã ổn định, thu nhập khá cao.

2.jpg

Ông Đơn chăm sóc ruộng bắp của gia đình.

Ông Đơn cho biết, sau khi được Hội Nông dân xã hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội và tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt mà cuộc sống của gia đình đã khá giả hơn. Thu nhập từ việc trồng bắp mỗi năm được khoảng 200 triệu đồng.  Đối với đàn trâu, bò, ông Đơn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nên đàn gia súc của gia đình phát triển tốt, không bị dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thái Chân- Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: thời gian tới, Hội tiếp tục tạo điều kiện cho hội viên vay vốn từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, tăng cường giám sát quá trình sử dụng vốn bảo đảm đúng mục đích và hiệu quả; đẩy mạnh tập huấn, trang bị kiến thức về khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, gắn dạy nghề với giới thiệu việc làm, liên kết với các doanh nghiệp ký kết hợp đồng đào tạo và tạo việc làm, tạo điều kiện giúp hội viên vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                                                                                                Hội Nông dân xã Long Khánh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây