Vươn lên từ nguồn vốn ngân hàng chính sách

Thứ tư - 08/12/2021 23:00 125 0

Vươn lên từ nguồn vốn ngân hàng chính sách

Trong những năm qua, có rất nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Long Chữ, nhờ sử dụng nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách huyện đúng mục đích, nên đã vươn lên thoát nghèo trở thành hộ khá, hộ giàu. Trong số hội viên ấy, không thể không nhắc đến chị Trần Thị Kim Dư, sinh năm 1978, ngụ ấp Long Hòa, xã Long Chữ (huyện Bến Cầu) từ hộ có mức sống trung bình đã vươn lên trở thành hộ giàu.

3.png

Chị Dư làm cỏ mì của gia đình

Nhờ tính cần cù, chịu thương, chịu khó và có ý chí, nghị lực vươn lên, chị Dư không ngại khó khăn cùng chồng làm ruộng, trồng hoa màu, nhưng cuộc sống vẫn gặp nhiều khó khăn.

Trong một lần tham gia sinh hoạt tại chi hội phụ nữ ấp Long Hòa vào năm 2012,  chị Dư  được Hội phụ nữ xa mời tham gia chi hội ấp, chị đã đồng ý. Trong công tác chị rất năng nỗ, tích cực tham gia các hoạt động của chi, tổ hội, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ khi cấp trên triệu tập, sinh hoạt chi hội định kỳ theo quy định.

Qua thời gian công tác, chị được Hội phụ nữ xã giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bến Cầu và được Ngân hàng xét cho chị vay vốn từ nguồn giải quyết việc làm với số tiền là 40.000.000 đồng. Vay được nguồn vốn, vợ chồng chị Dư lo cho các con ăn học, số còn lại chị làm vốn để chăn nuôi gà, vịt và trang trải cuộc sống gia đình.

Gần đây, chị Dư tiếp tục được Hội phụ nữ xã xét cho vay từ nguồn vốn nước sạch vệ sinh môi trường số tiền là 20 triệu đồng. Từ nguồn vốn trên và nguồn vốn tích lũy, vợ chồng chị Dư mua được 06 con trâu, 02 con bò, và chăn nuôi gà, bên cạnh đó chị còn trồng được 3 hecta mì và hoa màu khác.

Với nguồn thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình chị ngày càng phát triển hơn, chăm lo cho các con ăn học, đứa con trai lớn học hết 12 và tham gia nghĩa vụ quân sự tại địa phương, đứa con kế đang học lớp 8.

Gia đình chị Dư đã vươn lên làm giàu chính đáng nhờ sự siêng năng, cần cù lao động, năm 2020 chị Dư đã xây dựng nhà cửa được xây khang trang, sạch đẹp.

Với nguồn vốn ít ỏi từ NHCSXH huyện, nhờ có tính siêng năng, cần cù mà có nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo, chất lượng cuộc sống của được cải thiện rõ rệt, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương. Chị Dư là một tấm gương để các chị em hội viên phụ nữ noi theo.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Cẩm Vân_HLHPN Long Chữ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây