Bến Cầu-Giám sát hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Giang và Long Khánh

Thứ sáu - 12/11/2021 23:00 282 0

Bến Cầu-Giám sát hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Giang và Long Khánh

Chiều ngày 10/11/2021, Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Bến Cầu do ông Nguyễn Văn Lô-Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn, có các buổi giám sát về tình hình hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng của 02 xã Long Giang và Long Khánh.

Tham gia cùng Đoàn giám sát, có ông Bùi Viết Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu.

Qua giám sát, về cơ cấu-tổ chức bộ máy, mức hỗ trợ cho người quản lý, kinh phí duy trì và tổ chức hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Giang và Long Khánh (gọi tắt là Trung tâm) thực hiện đúng theo Nghị quyết số 24/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Quyết định số 47/2012/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tây Ninh. Trong thời gian qua, cơ sở vật chất các Trung tâm xã Long Giang và Long Khánh đảm bảo điều kiện cho tổ chức tốt các hội nghị, hội họp; các hoạt động tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ; mở các lớp chuyên đề cập nhật kiến thức kỹ năng và học tập cộng đồng tại địa phương. Xã Long Khánh là xã Nông thôn mới, trước đây có 01 sân bóng đá nhưng đã chuyển công năng xây dựng khu hành chính xã; hiện địa phương chưa có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi, để được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao. Xã Long Giang chưa đạt chuẩn xã nông thôn mới nên chưa có khu vui chơi thể thao và chưa nhà văn hóa ấp. Hiện kinh phí phân bổ cho các Trung tâm là 40 triệu đồng/năm; các Nhà Văn hóa ấp là 20 triệu đồng/năm để đảm bảo duy trì cho hoạt động.

Phát biểu Kết luận tại các buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Lô-Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện đánh giá phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT tại xã Long Giang và Long Khánh trong thời gian qua có duy trì nhưng chưa thật sự nổi bật, chỉ tham gia các hoạt động do cấp trên tổ chức; các hoạt động học tập cộng đồng còn hạn chế. Yêu cầu, trong thời gian tới: các địa phương quan tâm lập kế hoạch và dự kiến kinh phí tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và học tập cộng đồng hàng năm; thành lập và duy trì nhiều Câu lạc bộ sở thích, mạng lưới Cộng tác viên phải có yêu thích và đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa nguồn kinh phí để tổ chức tốt các hoạt động, phong trào tại địa phương; về lâu dài để phát triển: mỗi xã duy trì một quỹ đất để xây dựng sân vận động xã; các Trung tâm xã tham gia phối hợp, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay./.

                                                                                Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây