Gương phụ nữ tiêu biểu: Người phụ nữ giỏi giang

Thứ năm - 09/12/2021 00:00 211 0

Gương phụ nữ tiêu biểu: Người phụ nữ giỏi giang

Bà Lê Thị Ẩn, sinh năm 1966, ngụ tại ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu trước đây có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng nhờ chịu thương, chịu khó, bà đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, còn hết lòng với công tác xã hội tại địa phương.

Chồng mất sớm, một mình bà phải gồng gánh nuôi 4 con nhỏ. Nhà không có ruộng đất, bà đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi con nhưng không kiếm được bao nhiêu tiền, không đủ trang trải cuộc sống. Khốn khó là vậy, nhưng bà chưa bao giờ nghĩ đến và không cho phép mình nghĩ đến chuyện buông xuôi theo hoàn cảnh, mà luôn tự nhủ phải cố gắng vượt qua khó khăn để nuôi các con khôn lớn.

 2.jpg

       Bà Ản đang chuẩn bị thứ ăn cho bò

Thấy người ta nuôi bò, bà cũng muốn nuôi kiếm thêm thu nhập, nhưng không có tiền mua con giống. May mắn, bà được Hội LHPN xã xét và đề nghị Ngân hàng chính sách xã hội cho vay 30 triệu đồng để chăn nuôi. Bà kể: Cầm số tiền trong tay, tôi mừng không ngủ được, vì đây là số vốn tôi mong ước bấy lâu, tôi quyết tâm vươn lên, sử dụng đồng vốn có hiệu quả.

Với số tiền có được, bà mua 1 con bò để nuôi sinh sản và làm chuồng nuôi. Bà xem bò là tải sản lớn nên cố gắng chăm sóc bò thật tốt để nó sinh sản, phát triển kinh tế gia đình. Từ việc bán bê con, bà có thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống. Vừa chăm chỉ với nghề đi giúp việc nhà, vừa cần mẫn chăn nuôi bò, nhờ thế giúp kinh tế gia đình bà được cải thiện đáng kể. Đến nay, gia đình bà đã thoát nghèo, có cuộc sống ổn định hơn trước.

Không chỉ được biết đến bởi sự giỏi giang, nghị lực vượt khó vươn lên, bà còn được người dân ở ấp yêu mến ở tấm lòng sẻ chia, nhiệt tình với công tác xã hội tại địa phương. Bà tham gia vào làm hội viên phụ nữ từ rất lâu, thời còn túng khó. Ban đầu bà đến với Hội vì thấy tham gia phong trào phụ nữ rất vui, được tiếp xúc với nhiều chị em, học hỏi, chia sẻ được nhiều kinh nghiệm, giúp bà mạnh dạn, tự tin hơn trong cuộc sống. Với sự nhiệt tình, bà được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp.

Với vai trò của mình, nhiều năm qua, bà luôn sâu sát, nắm bắt những hoàn cảnh nghèo khó, hộ phụ nữ khó khăn đề xuất lên chính quyền địa phương, đoàn thể để giúp đỡ họ. Bà còn bỏ công vận động mạnh thường quân, hội viên phụ nữ đóng góp tiền, ủng hộ hũ gạo tình thương, bỏ heo đất giúp đỡ hộ nghèo, người già neo đơn ở ấp khi ốm đau, bệnh tật. Là Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, bà luôn tạo điều kiện cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn nhưng chí thú làm ăn được tiếp cận với nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình, có cơ hội vươn lên, ổn định cuộc sống như gia đình bà.

Bà còn tích cực tham gia công tác từ thiện, nhất là trong phòng, chống dịch, ủng hộ miền Trung lũ lụt vừa qua, bà tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng quyên góp tiền, nhu yếu phẩm, quần áo cũ gửi tặng người nghèo, bà con ở miền Trung. Những phần quà, số tiền bà quyên góp được không nhiều nhưng nó thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, tấm lòng của bà đối với cộng đồng. Trong gần 6 năm qua, bà Ẩn đã có 24 lần hiến máu nhân đạo. Mỗi năm bà hiến từ 3 đến 4 lần, bà còn đi vận động mọi người xung quanh cùng hiến máu cứu người.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lành, Chủ tịch LHPN xã An Thạnh nhận xét: Bà Ẩn là tấm gương hội viên phụ nữ vượt khó vươn lên, tích cực tham gia hoạt động phong trào của Hội, là người có uy tín, góp phần cũng tổ chức Hội, địa phương thực hiện chăm lo cho đời sống hội viên, người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện công tác giảm nghèo ở địa phương.

                                                                                                            Hội LHPN xã An Thạnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây