Người phụ nữ giỏi giang

Thứ năm - 09/12/2021 00:00 183 0

Người phụ nữ giỏi giang

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nông, lại đông anh em, chị Lâm Thị Tròn, hội viên phụ nữ xã Long Giang, huyện Bến Cầu từ lúc nhỏ đã phải cực khổ, vất vả để phụ giúp ba mẹ làm việc nuôi dạy các em nên người. Đến khi lập gia đình, cuộc sống cũng không mấy gì khá hơn, chị lại phải lo toan mọi chuyện trong gia đình để nuôi dạy các con và chăm sóc mái ấm của mình.

Chị là người mẹ đảm đang, không ngại khó khăn, vất vả, thức khuya, dậy sớm, làm đủ mọi việc, nhưng cuộc sống không vì thế mà tốt hơn. Vợ chồng chị làm việc rất vất vả cũng chỉ đủ trang trải qua ngày.

Thấy được hoàn cảnh gia đình chị, Hội LHPN xã đề xuất cho vợ chồng chị vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bến Cầu, một phần vợ chồng chị đầu tư vào hai công ruộng của ba mẹ chồng cho. Số tiền còn lại anh chị thu mua thêm heo con giống.

5.jpg 

Chị Tròn đang chăm sóc vườn rau của gia đinh

Ban đầu công việc của chị không được nhiều thuận lợi, thu mua giá cao lại bán rẻ, heo bệnh và dễ chết, chị buồn và thất vọng. Nhưng bằng sự quyết tâm và ý chí nghị lực cộng với tinh thần chịu khó học hỏi. Vừa thu mua vừa học hỏi kinh nghiệm của bà con nông dân về tập tính của heo con, cách chọn giống tốt, dần dần thành quen. Giờ vợ chồng chị đã có nhiều kinh nghiệm lại còn học hỏi thêm cách phối giống heo. Hàng ngày anh Bình chồng chị đi phối giống heo, thu nhập ổn định từ 300-500 ngàn. Riêng chị thì đi thu mua heo giống lãi mỗi đợt hơn 5 triệu đồng. Chị không chỉ ham học hỏi, chị còn thật sự là người mẹ đảm đang, người vợ tốt, ban ngày cả anh và chị đều bận việc mua bán. Nhưng tối đến chị còn làm thêm công việc ruộng đồng. Sợ chồng làm việc vất vả, tối đến vào vụ mùa chị còn mang thêm chiếc bình xịt ra đồng thay cho chồng.

Không chỉ vậy những lúc nông nhàn, chị chẳng cho mình giây phút thư giãn hay nghỉ ngơi, chị sẵn sàng đăng ký làm thêm giờ, đi phục vụ các đám tiệc trong các lễ cưới hỏi, nhận làm vần đổi công với các chị em trong xóm.

Khi có thời gian rảnh, chị tham gia sinh hoạt Hội phụ nữ, chị còn vận động các hộ khá giúp đỡ hộ khó khăn. Riêng chị đã giúp được nhiều con heo giống không tính lãi cho các hộ gia đình có nhu cầu nuôi mà không có vốn. Thấy được hoàn cảnh gia đình nào gặp khó khăn chị kêu gọi cùng san sẽ giúp đỡ thùng mì, bao gạo.. chị đã vận động trên 50 phần quà cho hộ nghèo trong dịp tết vừa qua.

Cuộc sống gia đình chị Tròn nay thật sự tròn, con gái đầu chị vừa tốt nghiệp cao đẳng và đã xin được việc làm ổn định. con trai thứ hai thì đang theo lớp học nghề. Những thành  quả chị đạt được hôm nay đó chính là nhờ sự quyết tâm chịu thương, chịu khó, chính cái sự mạnh mẽ, quyết tâm vượt lên số phận đã làm nên sự thành công của chị.

                                                                                                                                                            Hội LHPN xã Long Giang

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây