Gương phụ nữ sử dụng hiệu quả nguồn vốn khởi nghiệp

Thứ năm - 21/04/2022 22:00 244 0

Gương phụ nữ sử dụng hiệu quả nguồn vốn khởi nghiệp

Hội LHPN xã Long Giang, huyện Bến Cầu biểu dương tinh thần chị Bùi Ngọc Châu – hội viên phụ nữ xã làm kinh tế kế giỏi, phát huy tốt nguồn vốn khởi nghiệp của Hội LHPN xã và vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện vươn lên thành hộ khá, kinh tế ổn định.

Được biết, trước đây chị Châu vốn là người vợ chỉ ở nhà nội trợ. Hàng ngày, chị chăm sóc mẹ chồng và lo cho 02 con đi học. Nguồn tài chính gia đình phụ thuộc vào chồng. Chị rất muốn làm thêm để phụ giúp kinh tế gia đình nên những lúc nhàn rỗi chị đi hái ớt, nhổ cỏ lúa để có thu nhập. Thấy được hoàn cảnh của chị, năm 2019 Hội LHPN xã Long Giang đã xét và hỗ trợ khởi nghiệp cho chị số tiền là 5 triệu đồng để chăn nuôi gà thả vườn tại nhà. Vốn có kinh nghiệm chăn nuôi từ việc học hỏi các chị hội viên đi trước, chị mạnh dạng sử dụng vốn để mua con giống và sử dụng khoảng đất trống sau nhà để làm chuồng chăn nuôi gà thả vườn. Với số vốn của Hội LHPN xã hỗ trợ chị nuôi được 60 con gà giống. Sau 6 tháng, chị đã thu lại được 80 con gà lấy thịt và 50 con gà con.

03.jpg

 

Thấy được chị khéo tay chăm sóc và chăm chỉ làm ăn, Hội LHPN xã tiếp tục hỗ trợ giúp chị vay nguồn vốn giải quyết việc làm từ nguồn ủy thác NHCSXH huyện Bến Cầu số tiền 50 triệu đồng để chị đào 100m2  thả nuôi 200 con cá giống. Hàng ngày, chị ra chợ xin cá con và ruột cá của các chị bán cá tại chợ Ấp Bảo để nuôi cá. Do thấy tính tình chị thiệt thà và dễ mến nên các chị tiểu thương trong chợ đều rất vui vẻ để dành cho chị. Sau 01 năm cần mẫn học hỏi và chăm sóc, hiện đàn cá của chị ước thu lãi 40 triệu đồng, đàn gà là 20 triệu đồng, kinh tế gia đình chị dần ổn định. Con trai lớn của chị năm nay vào đại học năm thứ nhất. Chị rất xúc động và vui mừng khi Hội LHPN xã đến thăm và chia sẽ.

Ngoài ra, Chị Châu còn là một trong những tấm gương tốt trong phong trào của Hội phụ nữ xã. Trong thời gian giãn cách xã hội, chị đã dành thời gian tham gia nấu ăn ủng hộ cho lực lượng tiêm phòng Vacxin của xã; vận động được hơn 100 kg măng và 200 kg rau quả ủng hộ cho mô hình “Nhận và cho” của Hội LHPN xã phát động. Chị còn tham gia quản lý mô hình “Tuyến đường không có rác”. Chị Châu tâm sự: Hiện Hội LHPN xã Long Giang đã vận động mạnh thường quân ủng hộ cây Hoàng Yến, chị sẽ vận động các chị em hội viên trồng chúng trên “Tuyến đường không có rác”, hy vọng của chị là làm cho tuyến đường ngày càng đẹp hơn để mọi người cùng thấy được những cánh hoa tươi thắm, giống như những phụ nữ cần mẫn siêng năng sẽ nhận được những thánh quả tốt, những cây ngon và trái ngọt.

Chị Nguyễn Thị Thu Mỹ - CT Hội LHPN xã Long Giang cho biết “các chị hội viên làm kinh tế giỏi và ổn định có điều kiện bao nhiêu thì Hội LHPN xã sẽ giúp hết mình bấy nhiêu. Chị Châu là một tấm gương tốt trong vươn lên thoát nghèo, chị em hội viên phụ nữ cần phát huy, học tập và làm theo giống như tấm gương của chị Châu, tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc. Biết học hỏi và phát huy khả năng của mình để cùng góp sức xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ”.                                                                               

HỘI LHPN XÃ LONG GIANG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây