Thị trấn Bến Cầu mít tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống AIDS

Thứ năm - 05/12/2013 23:05 77 0

Thị trấn Bến Cầu mít tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống AIDS

 

Hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS từ ngày 10/11 đến 10/12. Mới đây Thị trấn Bến Cầu tổ chức lễ Mít tinh Ngày thế giới phòng chống AIDS, với chủ đề năm nay là “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Đến dự có ông Trần Văn Ban Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu, cùng các ngành liên quan và hơn 150 em học sinh trường Trung học cơ sở thị trấn Bến Cầu.

Theo thống kê, năm 1990 Việt Nam phát hiện trường hợp nhiễm HIV đầu tiên, từ đó cho đến nay đã có hàng trăm nghìn người bị nhiễm mới. Theo các chuyên gia, số người bị nhiễm đã thống kê còn ít hơn nhiều so với thực tế. Rõ ràng cho thấy HIV/AIDS đã và đang trở thành mối đe dọa đối với sự phát triển của đất nước và cuộc sống trong mỗi chúng ta. Tính đến ngày 31/10/2013 theo số liệu toàn tỉnh Tây Ninh có 3.328 người bị nhiễm HIV, trong đó đã có 1.171 người đã tử vong do AIDS gây ra. Ở huyện Bến Cầu phát hiện ca nhiễm đầu tiên vào năm 1996, tính đến ngày 30/11/2013 toàn huyện đã có 203 người bị nhiễm và đã tử vong do AIDS là 74 ca. Riêng ở thị trấn Bến Cầu có 36 ca bị nhiễm và đã tử vong do AIDS 9 người. Hiện nay tuy chưa có vắc-xin chống lại căn bệnh này, nhưng chúng ta biết xây dựng được ý thức phòng, chống của cả cộng đồng thì có thể ngăn chặn được sự gia tăng của HIV/AIDS.

Sau buổi lễ các ban, ngành, đoàn thể cùng các em học sinh đi bộ diễu hành và phát tờ bướm trên các trục lộ chính của thị trấn Bến Cầu, nhằm kêu gọi mọi người dân, mỗi gia đình, không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS có hiệu quả./.                                                       

                                                                      HÀ QUANG

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây