Bến Cầu-gần 5 tỷ đồng chăm lo tết cho các đồi tượng chính sách, gia đình nghèo

Thứ tư - 13/02/2019 17:00 93 0

Bến Cầu-gần 5 tỷ đồng chăm lo tết cho các đồi tượng chính sách, gia đình nghèo

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp, ngành trong huyện lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam... Mỗi gói quà Tết được trao đi không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người tặng mà còn tô đậm thêm truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "tương thân tương ái" cao đẹp của dân tộc.

Cũng giống như mọi năm, việc chăm lo, tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, người nghèo luôn là nhiệm vụ được huyện đặc biệt quan tâm và lên kế hoạch triển khai đảm bảo "không ai bị bỏ lại phía sau". Với tinh thần mọi người đều được vui Xuân, đón Tết, được các cấp, ngành huyện rà soát, lựa chọn đối tượng tặng quà Tết, bảo đảm công khai, minh bạch, không trùng lắp, không bỏ sót đối tượng.

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", trong những năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Bến Cầu đã thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công.

UBND huyện Bến Cầu đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Công tác lưu trữ hồ sơ đối tượng chính sách ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, giúp cho việc tra cứu thông tin được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách được triển khai sâu rộng đến các đối tượng chính sách và người dân. Việc chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai rà soát, lập danh sách đối tượng, giải quyết chính sách tồn đọng được thực hiện nghiêm túc. Qua đó, giúp các đối tượng và thân nhân được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước kịp thời, cơ quan quản lý Nhà nước cũng thuận lợi hơn trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến công tác đền ơn đáp nghĩa...

Trong năm 2018, huyện Bến Cầu đã tổ chức thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng người có công; cấp thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh người có công và thân nhân; giải quyết đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công, hỗ trợ tiền thờ cúng cho gia đình liệt sĩ... Trong các dịp lễ, tết và kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, ngoài các phần quà của Trung ương, tỉnh, lãnh đạo huyện Bến Cầu và các xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hàng trăm đối tượng người có công với cách mạng.

Trong những ngày giáp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện Bến Cầu đã huy động mọi nguồn lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với phương châm "Không để một hộ nghèo nào không có Tết", các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động, quyên góp từ các tổ chức chính trị, xã hội, công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương ủng hộ cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết thật ấm áp; tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 6.672 suất quà tết đến tận tay các đối tượng chính sách với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng, và trao 6.641 phần quà tết và 4,5 tấn gạo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng.

anh 772.JPG

Đặc biệt, trong suốt những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng các đoàn công tác của tỉnh, huyện, xã liên tục đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, hộ nghèo, người già neo đơn... Ở đây, không chỉ là việc tặng bao nhiêu quà mà còn là dịp lãnh đạo tỉnh, huyện tìm hiểu đời sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với người dân. Qua những cái bắt tay, những cái ôm chia sẻ đã phần nào giúp những người còn khó khăn thêm ấm lòng khi tết đến xuân về. Đồng thời đây còn là nguồn động viên để nhân dân, nhất là các hộ nghèo vững tin, tiến về phía trước, tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức chính trị xã hội, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp tết này.

Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện Bến Cầu đối với các gia đình chính sách, người có công, người nghèo đã góp phần tạo thêm động lực giúp họ vượt qua khó khăn, tổ chức tốt cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Trong thời gian tới, bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể, công tác đền ơn đáp nghĩa rất cần sự sẻ chia và đóng góp nhiều hơn nữa của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để địa phương có điều kiện chăm lo tốt hơn cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, các gia đình nghèo./.

                                                                                                    Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây