Bến Cầu tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019”

Thứ tư - 20/02/2019 17:00 70 0

Bến Cầu tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019”

Chào mừng Ngày Thơ Việt Nam và mừng Xuân Kỷ Hợi 2019: Tối ngày 16/02/2019: Tại Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia "Địa đạo Lợi Thuận", UBND huyện Bến Cầu tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019, với chủ đề "Bến Cầu vào Xuân".

Đồng chí Phạm Văn Cư-Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phan Văn Hòa-Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy và một số cơ quan của huyện, Đảng ủy-UBND và các ban ngành, đoàn thể ở các xã-thị trấn, hội viên chi hội văn học nghệ thuật huyện, cộng tác viên các Nhóm phản biện Xã hội-Niềm tin và đông đảo những người yêu thích văn thơ ở huyện tới dự.

519.jpg

Theo như thông lệ hàng năm cứ đến ngày rằm tháng giêng, giới văn học nghệ thuật cả nước lại vui mừng tổ chức tôn vinh ngày thơ Việt Nam nhằm khơi nguồn mạch thơ truyền thống của dân tộc-Đêm thơ là cầu nối đôi bờ rung cảm của người làm thơ và công chúng yêu thơ. Mở đầu, đồng chí Phan Văn Hòa-Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc và đánh một hồi trống lệnh khai mạc Đêm thơ nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019 ở huyện, đại biểu và các công chúng yêu thơ được nghe bài thơ "Nam quốc sơn hà" của Lý Thường Kiệt, bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem tiết mục biểu diễn đánh trống Hội. Ban tổ chức đã tặng hoa chức mừng các văn nghệ sỹ và nhà tài trợ; các văn nghệ sỹ diễn ngâm các bài thơ của các tác giả trong huyện sáng tác và cùng giao lưu văn nghệ.

Đêm thơ nguyên tiêu ở huyện còn diễn ra các hoạt động triển lãm ảnh nghệ thuật, viết thư pháp, ký họa chân dung,… là dịp để các văn nghệ sỹ chia sẽ, trao đổi những kinh nghiệm trong lĩnh vực thơ ca. Được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo huyện, cùng đồng hành phong trào văn thơ huyện nhà, đêm thơ được sự quan tâm chia sẽ và gắn kết của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, như: Cty TNHH nước uống đóng chai Aquatien, Đồng Khánh trên địa bàn xã Tiên Thuận, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT thôn huyện Bến Cầu, Viễn thông Bến Cầu đã tài trợ cho hoạt động, là động lực-niềm tin để thơ ca huyện nhà ngày cất cánh bay cao, vươn xa, là hoạt động để tất cả chúng ta cùng hướng về Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 trong không khí vui mừng phấn khởi trước thêm Xuân mới Kỷ Hợi 2019./.

Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây