Bến Cầu công diễn các ca khúc mới

Thứ tư - 25/12/2013 15:10 75 0

Bến Cầu công diễn các ca khúc mới

 

Thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, kỷ niệm 69 năm ngày thành lập QĐNDVN(22/12/1944-22/12/2013), kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Tối ngày 20/12/2013 vừa qua, tại hội trường Huyện ủy, UBND huyện Bến Cầu phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Tây Ninh, cùng các anh chị em văn nghệ sỹ tổ chức Chương trình Công diễn các ca khúc mới “Hát về Quê hương Bến Cầu”. Đến dự có bà Đặng Thị Phượng PCT-thường trực Hội VHNT tỉnh Tây Ninh. Ông Trần Văn Ban, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu phát biểu khai mạc Chương trình Công diễn.

 

Ông Trần Văn Ban-PCT.UBND huyện Bến Cầu phát biểu khai mạc Chương trình Công diễn.

 

Sau chuyến đi thực tế sáng tác tại quê hương Bến Cầu vào tháng 8/2013. Sau hơn 3 tháng đầu tư trí tuệ, các tác giả, nhạc sỹ, biên đạo múa đã cho ra đời nhiều tác phẩm mới hát về quê hương, con người Bến Cầu trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, viết về các mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ bộ đội, những tấm gương tiêu biểu điển hình…Tại đêm Công diễn có 15 tác phẩm được biểu diễn, có vũ đoàn minh họa, gây được ấn tượng người xem, gồm: 01 cổ nhạc, 03 tác phẩm múa và 11 ca khúc mới. Chúng ta hãy trân trọng đón nhận, thưởng thức, tuyên truyền và lưu giữ các tác phẩm này, phát huy các giá trị văn học nghệ thuật cho thế hệ mai sau.

 

Khen thưởng các cá nhân có tác phẩm đoạt giải

 

Nhằm ghi nhận và tôn vinh đối với những đóng góp không mệt mỏi của những văn nghệ sỹ, các biên đạo múa đã nặng lòng với quê hương Bến cầu. Đây cũng là sự động viên to lớn, để văn nghệ sỹ tiếp tục phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của mình, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm Nghệ thuật có ý nghĩa để phục vụ cho công chúng, góp phần “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc”. Dịp này UBND huyện Bến Cầu trao tặng hoa và giấy khen cho 15 tác giả, đã có thành tích sáng tác ca khúc mới viết về quê hương Bến Cầu./.

                                                                     HÀ QUANG

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây