Bến Cầu- công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đạt kết quả tích cực

Thứ hai - 05/08/2013 21:40 70 0

Bến Cầu- công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đạt kết quả tích cực

 

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (BVCS&GDTE) ở huyện Bến Cầu luôn được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 55-CT/TW, ngày 28-6-2000 của Bộ Chính trị về công tác này đã thật sự chuyển biến mạnh mẽ  nhận thức và hành động của  cả hệ thống chính trị, sự đồng tình hưởng ứng của quần chúng nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của sự nghiệp BVCS&GDTE, gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hàng năm đều tổ chức “ Tháng hành động vì Trẻ em gắn với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè”. Tất cả cấp ủy đảng huyện Bến Cầu đều xây dựng chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2013 đến năm 2020.
 
Chủ tịch UBND huyện Võ Minh Tâm tặng quà cho trẻ em xã Long Thuận
 
Hiện nay, trẻ em ngày càng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của nhà nước, sự quan tâm của xã hội, vào các ngày lễ, tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi, Tết nguyên đán, các dịp nghỉ hè… trẻ em được  tổ chức thu hút vào các hoạt động vui chơi, giải trí, thăm hỏi tặng quà, sách vở…;  100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đều được tặng quà bánh, vui chơi, ca hát. Các quyền của trẻ em ngày càng được phát huy. Năm qua, 8 xã và thị trấn  giữ vững danh hiệu xã, thị trấn phù hợp với trẻ em trong tình hình mới.
Đến nay, các mục tiêu về BVCS&GDTE đạt được nhiều kết quả tích cực, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi thể nhẹ cân là 18,17%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 28,65%; Việc huy động trẻ em ngày càng tăng, vào lớp 1 đạt 100%, lớp 6 đạt trên 99%, Tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc đạt 100% (năm 2012 là 233 em) .Trường lớp cho con em vùng sâu, biên giới, vùng đồng bào dân tộc được đảm bảo đầy đủ; Trẻ em khuyết tật được hỗ trợ phục hồi chức năng, hỗ trợ kinh phí đến tập luyện thường xuyên tại Trung tâm Phục hồi chức năng…
Tuy nhiên, tồn tại hạn chế của công tác BVCS&GDTE là còn một số ít cán bộ và bộ phận nhân dân chưa thật sự nhận thức sâu sắc về công tác này trong tình hình mới, chưa đề cao trách nhiệm gia đình, chính quyền. Mặt khác, việc đầu tư của nhà nước và tư nhân vào khu vui chơi, giải trí, những điểm tập luyện thể dục, thể thao cho trẻ em còn nhiều hạn chế, thiếu thốn, nhất là cho trẻ em ở nông thôn, vùng sâu, biên giới ./.
                                                                                   HÙNG-DŨNG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây