Huyện uỷ Bến Cầu tổ chức hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ 2010-2015

Thứ sáu - 23/08/2013 23:00 59 0

Huyện uỷ Bến Cầu tổ chức  hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ 2010-2015

 

Sáng ngày 21/8/2013, tại Hội trường Huyện ủy, Huyện ủy Bến Cầu tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện giữa nhiệm kỳ 2010-2015. Tham dự có Đ/c Võ Hùng Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh, gần 100 đ/c là Huyện ủy viên, các đ/c chủ chốt cấp huyện và xã. Đ/c Nguyễn Văn Hây, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ trì hội nghị.
 
Đ/c Võ Hùng Việt-UV.TV Tỉnh uỷ-CT.HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo
 
Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Bến Cầu đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà, tích cực phấn đấu, khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế của huyện, đồng thời khắc phục những khó khăn để tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đề ra và 3 Chương trình đột phá của huyện, đã đạt một số thành tựu quan trọng, tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục tăng trưởng ổn định, các dự án hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư từng bước, nhất là hạ tầng giao thông, chất lượng giáo dục được nâng lên, tỷ lệ học sinh bỏ học ở các cấp học được kéo giảm; an sinh xã hội được đảm bảo; việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia về: Xây dựng nông thôn mới, y tế, an toàn giao thông,… được duy trì thực hiện thường xuyên. Bình quân hàng năm, tổng giá trị sản xuất trong huyện tăng 14,35%. Tỷ trọng công nghiệp, xây dựng ngày càng tăng trong cơ cấu kinh tế, hiện nay chiếm 41,27 %. Thu chi ngân sách hàng năm tăng. Xây dựng Nông thôn mới  theo 19 tiêu chí của 8/8 xã, đến nay đạt được 53/152 tiêu chí, chiếm tỷ lệ 34,9%. Giải quyết việc làm cho trên 4.500 lao động. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể từ huyện đến cơ sở được quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều kết quả quan trọng, đã kết nạp được 219 đảng viên, đạt 73% Nghị quyết nhiệm kỳ. Đến nay toàn Đảng bộ có 1481 đảng viên, chiếm 2,28% dân số. Hàng năm đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 90%  (So Nghị quyết đề ra 80% trở lên). Thi hành kỷ luật 23 đảng viên. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong nội địa và ngoại biên được giữ vững và ổn định.
Tuy nhiên, Huyện còn 03 chỉ tiêu kinh tế tăng bình quân hàng năm chưa đạt theo Nghị quyết, kinh tế có tăng trưởng nhưng chưa bền vững, nguồn thu ngân sách hàng năm đều đạt nhưng chưa đáp ứng như Nghị quyết đề ra, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ. Tỷ lệ tập hợp quần chúng vào các tổ chức xã hội, đoàn thể đạt thấp. Hàng năm vẫn còn cơ sở đảng xếp loại yếu kém.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đ/c Võ Hùng Việt yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, yếu kém, làm rõ nguyên nhân đạt được cũng như chưa đạt trong hai năm rưởi qua nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp từ đó đề ra các giải pháp cụ thể, khả thi nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2010-2015, và 03 Chương trình đột phá đã đề ra, tạo tiền đề cho nhiệm kỳ tiếp theo. /.   

                                                                HÙNG-DŨNG –QUANG SON 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây