Bến Cầu–tưng bừng tiễn đưa 130 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2013

Thứ tư - 11/09/2013 21:55 67 0

Bến Cầu–tưng bừng tiễn đưa 130 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2013

 

Phát huy truyền thống vẽ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và của quê hương Bến Cầu anh hùng, trong không khí tưng bừng ngày Hội giao quân, Sáng ngày 10/9/2013, tại khu Di tích Lịch sử-Văn hóa cấp Quốc gia-Địa đạo Lợi Thuận, nơi đã ghi dấu bao chiến công bất khuất. Huyện Bến Cầu đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2013. Đến tham dự có Đ/c Nguyễn Xuân Hồng, TUV Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, thành viên HĐNVQS tỉnh, đ/c Nguyễn Thị Tuyết, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Sư đoàn 5 Bộ binh. Đ/c Nguyễn Văn Hây, TUV Bí thư Huyện ủy, đ/c Võ Minh Tâm, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, xã và gia đình của các thanh niên vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.
 
Toàn cảnh 130 thanh niên ở Bến Cầu sẵn sàng lên đường nhập ngũ
 
Trong đợt giao quân năm 2013 Bến Cầu được tuyển chọn 130 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 03 đảng viên còn lại là đoàn viên, có 02 Đại học-Cao đẳng; 06 Trung cấp, đều đảm bảo tốt tiêu chuẩn, yêu cầu, chất lượng và trình độ so với các năm trước. Cả 5 xã biên giới của huyện đều được giao cho Sư đoàn Bộ binh 5 với 60 thanh niên; 04 xã, thị trấn còn lại được giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 68 thanh niên và Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 Quân khu 7: 02 thanh niên. Hai xã giao quân nhiều nhất là An Thạnh và Tiên thuận 23 thanh niên/xã; Ít nhất là xã Long Phước có 06 thanh niên. Tại buổi lễ, các đ/c lãnh đạo huyện đã phát biểu nhắc nhở, động viên thanh niên luôn phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự (NVQS) trong thời gian tại ngũ, xứng đáng với truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, ngoài ra huyện còn trao tặng nhiều phần quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.
Buổi lễ giao, nhận quân được tiến hành trang trọng, đảm bảo nghi thức, nhanh gọn, thể hiện không khí vui tươi, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục tốt cho tuổi trẻ Bến Cầu. Thật sự là ngày Hội của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đã góp phần động viên tích cực, cổ vũ cho thanh niên trúng tuyển, phấn khởi lên đường thi hành NVQS, tiếp bước cha, anh, bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN./.
                                                                              HÙNG DŨNG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây