Mítting hưởng ứng ngày toàn dân Phòng cháy và Chữa cháy

Thứ hai - 07/10/2013 17:50 132 0

Mítting hưởng ứng ngày toàn dân Phòng cháy và Chữa cháy

 

 

 

Sáng ngày 04/10/2013 tại sân UBND huyện, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy (PCCC) huyện Bến Cầu, tổ chức lễ mít-tinh, phát động ra quân diễu hành hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy ”. Đến dự lễ có gần 200 đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn; Lực lượng Công an, Quân sự, Đội tuần tra nhân dân, Lực lượng Đoàn viên thanh niên và Đội PCCC đứng chân trên địa bàn huyện.

Đ/c Nguyễn Thanh Danh PCT-UBND huyện- trưởng BCĐ PCCC phát động ra quân diễu hành

 

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thanh Danh -  Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo PCCC huyện Bến Cầu đã đến dự và phát biểu ôn lại quá trình hình thành “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy”; Thông báo tình hình cháy nổ xảy ra trên cả nước, trong tỉnh, đã làm thiệt hại về người và tiền của hàng chục tỷ đồng. Riêng trong năm qua nhờ làm tốt công tác tham gia PCCC nên ở địa bàn huyện Bến Cầu không có xảy ra cháy, nổ. Đồng thời cảnh báo cho mọi người về nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong bất cứ lúc nào như: Ở một số nơi còn câu mắc điện bừa bãi, chồng chéo không đảm bảo kỹ thuật và an toàn PCCC về điện; Việc sử dụng lửa, gas, nguồn nhiệt chưa có khoảng cách an toàn về PCCC; Việc thắp hương thờ cúng trong nhà và các nguy cơ gây phát sinh cháy, nổ khác… Kêu gọi mọi người phải tuyệt đối chấp hành và thực hiện tốt các quy định, nội quy về PCCC. Sau buổi lễ, xe loa, xe cứu hỏa cùng đoàn người diễu hành đi theo lộ trình từ trung tâm huyện, lưu thông trên tỉnh lộ 786 đến UBND xã Long Chữ, rồi quay lại xã Long Thuận, qua ấp Xóm Lò xã Tiên Thuận và quay về điểm xuất phát.

Thông qua đợt diễu hành này, nhằm giúp cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, buôn bán ở các điểm chợ, khu dân cư, hộ gia đình và mỗi người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực chủ động phòng ngừa, thường xuyên tự kiểm tra điều kiện an toàn PCCC tại chỗ, để loại trừ các nguy cơ phát sinh gây cháy, nổ và khắc phục kịp thời các sơ hở, thiếu sót về PCCC, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương./.

 

                                                                       HÀ QUANG

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây