Bến Cầu- còn nhiều học sinh THPT đi xe mô tô phân khối lớn nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra

Thứ sáu - 18/10/2013 22:20 112 0

Bến Cầu- còn nhiều học sinh THPT đi xe mô tô phân khối lớn nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra

 

 

Huyện Bến Cầu có 2 Trường THPT: Nguyễn Huệ và Huỳnh Thúc Kháng với 36 lớp học, gần 1300 học sinh. Ngay từ đầu năm học mới (2013-2014), Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Đội CSGT-TT, Huyện Đoàn… tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền phong phú như “ Rung chuông vàng, thi tiềm hiểu về Luật Giao thông, văn hóa giao thông…”  cho các học sinh ở mỗi trường, đồng thời mời phụ huynh làm cam kết với nhà trường, không giao xe mô tô phân khối lớn  theo quy định cho con, em đi học.

Tuy nhiên hiện nay, ở mỗi điểm trường tình trạng học sinh đi học bằng xe mô tô trên 50cc (phân khối)  còn khá phổ biến, các xe này được gửi vào nhà xe của trường, một số gửi ở các điểm bán nước, quán ăn, nhà dân, trước cổng trường để “tùy nghi sử dụng”.  Cụ thể là buổi tan học sáng mới đây (lúc 10 giờ 45 phút, ngày 14/10/2013), tại Trường THPT  Huỳnh Thúc Kháng, các học sinh đi xe này rất vô tư, thoải mái, dắt xe từ trong trường ra cổng về, không hề tỏ ra lo sợ khi Phóng viên quay phim, ghi hình, còn hỏi: “ khi nào mấy chú phát trên truyền hình và đăng báo” để tụi cháu xem với.

 

Học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đi xe phân khối lớn

 

Việc các học sinh THPT chưa đủ tuổi ở Trường Nguyễn Huệ và Huỳnh Thúc Kháng đi học bằng xe mô tô phân khối lớn là “vi phạm an toàn giao thông” đã rỏ, luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông  xảy ra. Chúng tôi thiết nghỉ Ban Gíam hiệu 02 trường phải kiên quyết không cho giữ xe mô tô phân khối lớn của các em, thông báo các học sinh vi phạm đi xe phân khối lớn vào sinh hoạt dưới cờ;  Mời phụ huynh tiếp tục làm cam kết, phối hợp với Chính quyền địa phương cho các điểm bán nước, quán ăn, nhà dân trước cổng trường làm cam kết không nhận giữ xe phân khối lớn của học sinh. Đội CSGT-TT huyện và Công an xã, thị trấn thường xuyên, kiên quyết xử phạt các học sinh này tại các cổng trường vào giờ tan học, lập lại nền nếp ngay từ đầu năm học cho học sinh  đến trường hằng ngày. Có như thế mới “Không để mất học sinh thân yêu vì tai nạn giao thông” như bảng cảnh báo được đặt ngay trước cổng trường./.

                                                                                HÙNG-DŨNG

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây