Trường Tiểu học Thị trấn Bến Cầu: Năm đầu tổ chức bán trú

Thứ sáu - 25/10/2013 15:45 193 0

Trường Tiểu học Thị trấn Bến Cầu: Năm đầu tổ chức bán trú

 

 

Năm học 2013 - 2014, năm đầu tiên Trường Tiểu học Thị trấn Bến Cầu tổ chức bán trú cho học sinh toàn trường. Việc nâng cấp sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục phục vụ cho tổ chức bán trú cơ bản đáp ứng hoàn thành trước năm học mới.

Theo đề án Phòng GD&ĐT trình UBND huyện Bến Cầu, đến năm 2018 Tiểu học Thị trấn có 100% học sinh tham gia bán trú. Trước mắt, năm học 2013-2014 huy động tối đa học sinh có nhu cầu và đã có 83 em tham gia loại hình này. Cũng theo đề án, loại hình trường bán trú là nhằm huy động tối đa trẻ trong độ tuổi ra lớp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, duy trì vững chắc phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

Theo cô Nguyễn Thị Phương Trang - Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Bến Cầu: Năm học này, nhà trường được Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh đầu tư kinh phí 100 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất. Đồng thời, Ban Giám hiệu trường kêu gọi nhà đầu tư bằng hình thức xã hội hóa và được góp vốn trên 300 triệu đồng. Trường xin chủ trương và được lãnh đạo ngành giáo dục và chính quyền địa phương đồng ý. Theo đó, trường đã nâng cấp 5 phòng ngủ và xây dựng bếp ăn, khu vệ sinh đảm bảo điều kiện phục vụ cho số học sinh bán trú tại trường.

Không ít phụ huynh mong muốn được gửi con theo học loại hình bán trú, tuy có phần tốn kém một chút, nhưng phụ huynh an tâm với môi trường giáo dục mới, giảm áp lực về thời gian đưa đón trẻ, nhất là với số phụ huynh là công chức và công nhân trong các doanh nghiệp. Chị Như Quỳnh, có con vào lớp một chia sẻ “Tôi mong muốn trường tổ chức bán trú lắm rồi, ở môi trường học bán trú con tôi được giáo dục tốt hơn; trẻ được an toàn, không sợ bị tai nạn nên tôi an tâm công tác. Là viên chức nhà nước, nên việc đưa rước con ngày 4 lượt là rất khó khăn”.

Tuy nhiên, do là năm đầu tiên tổ chức bán trú, nên nhiều phụ huynh còn ngại chưa gửi con vào lớp bán trú, vì khi gửi con vào bán trú các khoản tiền khá nhiều so với học sinh không bán trú. Đây cũng là gánh nặng của không ít phụ huynh ngay từ đầu năm học.

Cũng theo chị Như Quỳnh “Tiền tổ chức bán trú là 2,2 triệu đồng/năm, tiền ăn 22.000đ/ngày cộng với các khoản kinh phí khác và bao thứ quần áo, sách vở….tiết kiệm lắm vẫn 4- 5 triệu đồng. Đối với một viên chức như chị thì xem như mất hết 2 tháng lương”.

Ông Phạm Thành Sơn - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bến Cầu cho biết: “Loại hình trường bán trú sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời, từng bước tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh trong việc đầu tư cho công tác giáo dục. Hy vọng trong thời gian tới, phụ huynh và  các trường trong huyện sẽ làm tốt công tác xã hội hóa theo loại hình này”.

 

                                                                             Đình Nhật

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây