Công ty Việt Nam - Mộc Bài: Hoạt động văn thể mỹ trở thành "Ngôi nhà thứ 2 của công nhân"

Thứ sáu - 25/10/2013 16:05 118 0

Công ty Việt Nam - Mộc Bài: Hoạt động văn thể mỹ trở thành

 

Được thành lập năm 2010, Công ty có 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất giầy da xuất khẩu. Ra đời trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều khó khăn và đầy biến động. Thế nhưng, Công ty vẫn đứng vững và theo chiều hướng phát triển. Minh chứng cho điều này là việc Công ty thu hút và giải quyết việc làm trên 12 nghìn lao động tại địa phương và khu vực. Bên cạnh hoạt động sản xuất, xuất khẩu, Ban Giám đốc Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty không ngừng tổ chức các hoạt động văn thể mỹ, tạo môi trường làm việc tích cực và thân thiện cho người lao động làm việc tại Công ty.

Sắp tới kỷ niệm 3 năm ngày thành lập, Công ty tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao và các trò chơi sinh hoạt cộng đồng rất hào hứng, sôi nổi thu hút nhiều bạn trẻ công nhân tham gia. Điểm nhấn của các hoạt động này là việc tổ chức Vòng chung kết Hội thi “Tiếng hát công nhân lao động” vào sáng ngày 20/10/2013.

Vòng chung kết hội thi lần này có 20 tiết mục được tuyển chọn từ 42 tiết mục từ vòng sơ khảo, với hơn 120 diễn viên. Hội thi đem đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc được các bạn diễn viên đầu tư rất kỹ lưỡng. Các tiết mục diễn ra phong phú, thể hiện qua nhiều thể loại và dòng nhạc khác nhau.

Nổi bật nhất là các tiết mục cổ nhạc được các thí sinh có chất giọng mượt mà, sâu lắng thể hiện. Hình thức các đội mang về hội thi đa dạng từ màu sắc đến trang phục, đạo cụ tạo nên sức hấp dẫn trong từng tiết mục. Nhiều chất giọng rất truyền cảm được các bạn diễn viên thể hiện thật hồn nhiên, nhiệt tình thu hút một lượng đông khán giả trong và ngoài công ty đến xem. 

Anh Hải, một khán giả chia sẻ “Tôi rất thích những chương trình như thế này, nó tạo cho công nhân như chúng tôi có những giây phút rất thoải mái sau những giờ lao động. Tôi mong muốn sắp tới Công ty và Công đoàn nên thường xuyên tổ chức những chương trình như vậy để anh em chứng tôi có dịp thưởng thức và giao lưu với nhau”. Được biết các hoạt động này được công ty tổ chức điều đặn hàng năm. 

Từ ngày thành lập đến nay, công ty tổ chức nhiều chương trình lành mạnh, bổ ích để người lao động tham gia vui chơi, thông qua các dịp: Tết Nguyên đán và những ngày lễ quan trọng bằng các cuộc thi hát karaoke, bóng đá mini, bóng chuyền, các hoạt động nữ công...

Không những tổ chức các hoạt động tại doanh nghiệp, công ty và công đoàn luôn tích cực động viên, tạo điều kiện cho anh chị em công nhân tham gia đầy đủ các hội thi hội diễn văn nghệ, thể thao tại huyện và cấp tỉnh. Tham gia các hoạt động này, đơn vị đạt giải cao qua các cuộc thi: duyên dáng công nhân, giải vô địch bóng đá mini tại huyện…

Việc duy trì các hoạt động văn thể mỹ tại công ty gặp không ít khó khăn, vì hầu hết thời gian công nhân chủ yếu tập trung vào lao động liên tục ba ca ngày. Hơn nữa, công nhân làm việc trong một dây chuyền khép kín, việc sắp xếp cho công nhân nghỉ trong giờ sản xuất là đều rất khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả và năng suất lao động, việc mà thông thường các công ty quan tâm hàng đầu.  

Tuy nhiên, phong trào văn thể mỹ ở Công ty hoạt động sôi nổi và được duy trì thường xuyên, có thể nói ở đây vai trò của Ban Chấp hành Công đoàn được thể hiện rõ nét. Công đoàn chủ động trao đổi, bàn bạc cùng Ban Giám đốc Công ty đề xuất các chương trình hoạt động để chăm lo lợi ích chính đáng của người lao động.  

Chị Như Quỳnh – công nhân Xưởng 5 cho biết: “Em trong đội văn nghệ tham gia hội thi lần này, em và các bạn dành nhiều thời gian cho tập dợt chương trình sau khi tan ca, nhưng do thời gian không nhiều, nhiều lần tập dợt trong giờ làm việc, các anh chị trên công đoàn can thiệp để tạo điều kiện cho tụi em có nhiều thời gian tập dợt cho chương trình”.

 Ngoài chăm lo bảo vệ quyền lợi về đời sống vật chất, việc chăm lo lợi ích về tinh thần cho người lao động được công đoàn quan tâm. Ban Chấp hành Công đoàn chủ động đề xuất với Ban Giám đốc Công ty và thường có tiếng nói chung trong các hoạt động văn thể mỹ.

Ông Hồng Anh – Chủ tịch Công đoàn tự tin chia sẻ “Công ty thông thường thống nhất và ủng hộ những ý kiến đề xuất của công đoàn. Đồng thời, cũng tin tưởng giao cho công đoàn tổ chức mọi hoạt động về phong trào văn thể mỹ tại Công ty, kể cả tổ chức hoạt động trong giờ hành chính khi thật sự cần thiết”. 

Theo quan điểm của những người có trách nhiệm trong công đoàn, việc công ty chăm lo quyền lợi về đời sống vật chất cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của đơn vị. Nhưng ngoài vấn đề đó, việc chăm lo đời sống tin thần cho người lao động mới là cái tâm của những công ty làm ăn chân chính. Đó cũng là trách nhiệm của tổ chức công đoàn tại công ty.

Bạn Bé Ba - Xưởng 5 tâm sự “ Công ty tổ chức thường xuyên các hoạt động như vậy, anh em công nhân có dịp giao lưu, gặp gỡ, vui chơi giải trí sau những giờ lao động, tạo được niềm vui trong công việc, đáp ứng một phần nhu cầu về mặt tinh thần. Qua những việc làm thiết thực như vậy, làm cho tụi em cảm thấy công ty thật sự như ngôi nhà thứ hai của mình, tụi em sẽ gắn bó và làm việc có trách nhiệm hơn với công ty”.

                                                                             Đình Nhật

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây