Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy trong học sinh năm học 2013-2014

Thứ ba - 19/11/2013 20:05 86 0

Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy trong học sinh năm học 2013-2014

 

Nhằm nâng cao ý thức và nhận thức của các em học sinh đối với tác hại của ma túy đối với sức khỏe của con người, giúp các em tránh xa hiểm họa tệ nạn ma túy: Sáng ngày 18/11/2013, Trường THPT Nguyễn Huệ-Bến Cầu tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy trong học sinh, năm học 2013-2014.
 
Buổi tuyên truyền về phòng chống tê nạn ma túy tại trường THPT Nguyễn Huệ- Bến Cầu
 
Năm học 2013-2014, trường có 831 em học sinh theo học. Tại đây, các em được nghe Trung tá Lâm Tấn Thanh-Cán bộ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy-Công An Tây Ninh thông tin một số tình hình chung về người sử dụng ma túy tại tỉnh Tây Ninh, chủ yếu trong giới trẻ, thanh niên và học sinh hiện nay; tác hại của ma túy đối với sức khỏe của con người; việc người nghiện sử dụng keo con chó khi không có ma túy; giới thiệu một số trường hợp thanh niên và học sinh ở huyện Dương Minh Châu, Bến Cầu và Tân Biên sử dụng, vận chuyển ma túy bị phát hiện đã đưa cai nghiện và xét xử đã bị nhiễm HIV/AIDS; mua bán, vận chuyển trái phép ma túy là hành vi vi phạm pháp luật, được xét xử rất nặng, hành vi xử cao nhất là tử hình; các chuyên án vận chuyển trái phép của tội phạm người nước ngoài qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài được Công An huyện Bến Cầu và Công An Tây Ninh bắt giữ; trường hợp tử hình đầu tiên bằng tiêm thuốc độc đối với người sử dụng ma túy giết chết người yêu tại Hà Nội,…. Nguyên nhân dẫn đến người buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, người nghiện ma túy; tình hình trồng và sử dụng cây cần sa tại tỉnh Tây Ninh và tại xã Long Giang- huyện Bến Cầu bị phát hiện trong thời gian gần đây; một số biểu hiện dễ nhận biết người sử dụng ma túy. Ngoài ra, các em còn tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến pháp luật phòng, chống tội phạm ma túy.
 Qua đây cũng để các học sinh của trường về tuyên truyền lại trong gia đình, bạn bè và cộng đồng thấy rõ tác hại của hiểm học tệ nạn ma túy mà tránh xa, chính là góp phần bảo vệ sức khỏe của mình, người thân và cả cộng đồng xã hội.
 
                                                                                 Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây