Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tiếp xúc cử tri Bến Cầu

Thứ tư - 02/10/2013 21:55 89 0

Đại biểu Quốc hội Khóa XIII tiếp xúc cử tri Bến Cầu

 

Chiều ngày 01/10/2013, tại Hội trường Huyện ủy Bến Cầu, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 01 tỉnh Tây Ninh, do Ông Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với hơn 250 cử tri là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị đóng trên địa bàn cùng cử tri 04 xã: An Thạnh, Lợi Thuận, Thị Trấn và Tiên Thuận trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Đây là điểm tiếp xúc thứ 2 của đoàn ĐBQH Khóa XIII tại huyện Bến Cầu.
Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thành Tâm đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII ; Thông báo kết quả trả lời của một số cơ quan Bộ, ngành Trung ương và Tỉnh đối với những ý kiến của cử tri trong đợt tiếp xúc trước. Đồng thời lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri về những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật ở địa phương.
Về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6: Quốc hội xem xét thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 9 dự án luật; Cho ý kiến 11 dự án luật và xem xét Về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015) cùng nhiều nội dung quan trọng khác. 
 
Ông Lê Minh Trọng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh
 
 Các ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm đến là: việc giải quyết chính sách theo Quyết định 290 và Quyết định 62 hiện nay còn nhiều đối tượng đã nộp hồ sơ nhưng chưa được giải quyết; Việc khám công nhận “nạn nhân chất độc Da cam” là công tác nhân đạo xã hội cần đưa về Bệnh viện tỉnh thực hiện, vì hiện nay phải đưa đi Bệnh viện Chợ Rẩy Thành phố HCM khám nên quá khó khăn cho người bệnh; Sớm triển khai việc hỗ trợ 500 ngàn đồng/1 ha chuyên sản xuất lúa, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhưng hiện nay nông dân chưa được nhận.  
Tại buổi tiếp xúc, ông Võ Minh Tâm, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình các ý kiến của cử tri liên quan đến thẩm quyền của huyện giải quyết.
          Kết thúc buổi tiếp xúc, Ông Lê Minh Trọng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình một số vấn đề; đồng thời tiếp thu các ý kiến còn lại để đề đạt đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành liên quan xem xét, giải quyết và sẽ trả lời cho cử tri trong thời gian tới./.
 
                                                                       HÙNG DŨNG-QUANG SON

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây