Bến Cầu-lần đầu tiên chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện

Thứ ba - 10/09/2013 22:20 83 0

Bến Cầu-lần đầu tiên chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện

 

Sáng ngày 05/9/2013, tại UBND 8 xã và thị trấn của huyện Bến Cầu -lần đầu tiên Bưu Điện huyện tổ chức việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng cho người hưởng cư ngụ tại địa phương, thay dần cho phương thức chi trả thông qua đại diện BHXH chi trả như trước đây.
Ông Trần Quốc Việt-Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tây Ninh, cùng đại diện Bưu Điện tỉnh đến giám sát việc chi trả thực tế tại Bến Cầu.
Bà Phan Thị Trinh-Giám đốc Bưu Điện huyện Bến Cầu, cho biết: Trong tháng 9/2013, Bưu Điện Bến Cầu thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt cho 148 người theo danh sách của cơ quan BHXH chuyển sang, với tổng số tiền gần 365 triệu đồng, trong đó do Ngân sách nhà nước đảm bảo chi trả có 56 người, với tổng số tiền gần 138 triệu đồng, do Quỹ BHXH bắt buộc đảm bảo chi trả có 92 người, với tổng số tiền gần 228 triệu đồng, riêng tại địa bàn Thị Trấn Bến Cầu có số người được chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH nhiều nhất với 40 người, với tổng số tiền gần 111 triệu đồng. Việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua Bưu điện huyện Bến Cầu được đảm bảo thực hiện an toàn, chặt chẽ cho người được hưởng, đúng vào ngày 5 tây hàng tháng tại UBND 8 xã và  thị trấn của huyện, kể cả trong ngày Thứ bảy, nếu trùng vào ngày Chủ nhật dời lên thêm 01 ngày. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những trường hợp người được hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH mà bị bệnh nặng hay người già yếu, hàng tháng đến kỳ hạn, cán bộ Bưu điện huyện đến tận nhà để chi trả. Kể từ tháng 12/2013, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người hưởng ở Thị Trấn Bến Cầu chi trả tại Bưu điện huyện; người được hưởng ở các xã An Thạnh, Lợi Thuận, Long Chữ, Long Giang và Long Phước: thực hiện chi trả tại Bưu điện Văn hóa các xã này, tại xã Tiên Thuận việc chi trả thực hiện tại Bưu cục Tiên Thuận; tại xã Long Thuận và Long Khánh: có đội ngũ bưu tá của Bưu điện huyện đến tận nhà để chi trả.
Hiện nay, toàn huyện còn 97 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng lĩnh tiền qua tài khoản Thẻ ATM định kỳ vào ngày 03 tây hàng tháng, với tổng số tiền gần 400 triệu đồng./.
                                                                                    Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây