Bến Cầu vận động chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên 8,3 tỷ đồng

Thứ năm - 25/11/2021 17:00 94 0

Bến Cầu vận động chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên 8,3 tỷ đồng

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Bến Cầu diễn biến phức tạp. Với tinh thần đoàn kết dân tộc, tinh thần chống dịch như chống giặc, tinh thần tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách" và quyết tâm chiến thắng đại dịch: Trong năm, huyện Bến Cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhanh, thường xuyên và vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt quy trình điều tra, truy vết và nhất là trong công tác tập trung vận động các nguồn lực trong toàn xã hội hỗ trợ công tác phòng chống dịch và chăm lo người dân bị ảnh hưởng Covid-19 trên địa bàn huyện.

544.jpg

Tính từ đầu năm đến nay, huyện Bến Cầu vận động nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ, chăm lo lực lượng tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng Covid-19 trên địa bàn huyện với tổng giá trị trên 8,3 tỷ đồng. Trong đó: các ngành đoàn thể huyện vận động được trên 3,7 tỷ đồng và các xã, thị trấn vận động được gần 4,6 tỷ đồng. Điển hình: Hội LHPN huyện vận động được gần 2,8 tỷ đồng; LĐLĐ huyện vận động được trên 1,7 tỷ đồng; Huyện đoàn Bến Cầu vận động thực hiện mô hình cho và nhận chăm lo cho người nghèo được gần 643 triệu đồng, giải cứu nông sản với tổng giá trị trên 150 triệu đồng và tổ chức thăm, tặng quà cho các chốt phong chống dịch trị giá 147 triệu đồng; Hội Nông dân huyện vận động được 30 triệu đồng;.v.v....

Ngoài ra, huyện triển khai đảm bảo các lực lượng và phương tiện; vận động và kêu gọi được 9.045 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chóng dịch Covid-19 và giúp đỡ nhân dân, thu hoạch hoa màu khu vực phong tỏa cách ly trên địa bàn./.

                                                                             Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây