Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bến Cầu tiếp sức cho HS SV đến trường khó khăn bởi đại dịch Covid-19

Thứ sáu - 22/10/2021 16:00 81 0

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bến Cầu tiếp sức cho HS SV đến trường khó khăn bởi đại dịch Covid-19

Để tiếp sức cho Học sinh sinh viên (HSSV) tiếp tục đến trường, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bến Cầu hướng dẫn các thể lệ cho vay Chương trình HSSV có hoàn cảnh khó khăn theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về vay vốn đi học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và học nghề.

Các hộ gia đình có con em là HSSV, có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn tại NHCSXH huyện, cần liên hệ các Tổ tiết kiệm và vay vốn tại nơi cư trú để được hướng dẫn làm các thủ tục vay vốn.

1 Phạm vi áp dụng:

Hỗ trợ cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn góp phần trang trải chi phí cho việc học tập, sinh hoạt của HSSV trong thời gian theo học tại trường bao gồm: tiền học phí; chi phí mua sắm sách vở, phương tiện học tập, chi phí ăn ở, đi lại

2. Đối tượng được vay vốn:

HSSV có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tạc các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam:

- HSSV mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.

- HSSV là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn quy định từng thời kỳ.

- HSSV mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của Ủy ban nhân xã xã/phường/Thị Trấn nơi cư trú.

3. Điều kiện vay vốn.

HSSV đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay, HSSV phải có giấy xác nhận của nhà trường và không bị xử phạt vi phạm hành chính trở lê về các hành vi: cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.

4. Mức cho vay: Tối đa là 2.500.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên.

5. Lãi suất cho vay:

- Lãi suất cho vay ưu đãi đối với HSSV theo quy định của Chính phủ theo từng thời kỳ. Hiện nay là 6,6%/năm.

- Lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

6. Hiện nay, do tình hình đại dịch covid_19 diễn biến phức tạp, một số trường chưa thể hoạt động bình thường. Việc xin Giấy xác nhận của HSSV gặp nhiều khó khăn, NHCSXH huyện Bến Cầu hướng dẫn theo nội dung văn bản 8225/NHCS-TDSV, ngày 17/9/2021 của Tổng Giám đốc NHCSXH như sau:

- HSSV liên hệ với nhà trường để được gửi trước bản chụp giấy xác nhận (bản scan/bản chụp có dấu đỏ) thông qua hòm thư điện tử của nhà trưởng gửi đến họp thư điện tử của NHCSXh nơi cho vay và hòm thu điện tử của HSSV, cụ thể như sau:

+ Nơi gửi: Là hòm thư điện tử của nhà trường để thực hiện cấp giấy xác nhận cho HSSV.

+Tiêu đề: Giấy xác nhận vay vốn HSSV (họ và tên HSSV, mã số sinh viên).

+ Nôi dung: Thư gởi cần ghi rõ họ và tên người gửi, chức vụ công tác, số điện thoại liên hệ, đính kèm file PDF hoặc file ảnh (có chữ ký, đóng dấu của nhà trường trên giấy xác nhận).

+ Nơi nhận: Là hòm thư điện tử của NHCSXH huyện Bến Cầu vbsp.bencau@gmail.com và hòm thư điện tử của HSSV.

- Sau khi nhận được file giấy xác nhận (bản scan/ bản chụp có dấu đỏ), NHCSXH huyện Bến Cầu sẽ làm thủ tục giải ngân theo quy định và lưu hồ sơ vay vốn. Ngay sau khi nhận được bản chính giấy xác nhận của nhà trường, HSSV hoặc gia đình HSSV phải gửi lại cho NHCSXH huyện Bến Cầu để bổ sung lưu hồ sơ theo quy định.

- Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn thực hiện bình xét, xác nhận đối tượng vay vốn đảm bảo công khai, đúng quy trình, nhanh chống hoàn thiện hồ sơ vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho người vay nhận tiền kịp thời.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây