Bến Cầu xử phạt 02 cơ sở hành nghề Dược tư nhân vi phạm

Thứ năm - 25/02/2021 17:00 462 0

Bến Cầu xử phạt 02 cơ sở hành nghề Dược tư nhân vi phạm

Nhằm đảm bảo tốt công tác quản lý, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong hoạt động khám và chữa bệnh tư nhân trong thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021: Đoàn Kiểm tra Liên ngành huyện Bến Cầu đã tổ chức đợt ra quân thanh, kiểm tra hành nghề Y-dược tư nhân trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2021.

424.jpg

Toàn huyện Bến Cầu có 60 cơ sở đăng ký hành nghề dược và 36 cơ sở đăng ký hành nghề y tư nhân. Qua đợt thanh-kiểm tra, Đoàn Kiểm tra Liên ngành huyện Bến Cầu đã kiểm tra được 16 cơ sở; trong đó, có: 03 cơ sở hành nghề y tư nhân (gồm: 01 cơ sở phòng khám nội tổng hợp và 02 cơ sở nha khoa) và 13 cơ sở hành nghề dược tư nhân (gồm 04 nhà thuốc và 09 quầy thuốc). Kết quả, đoàn đã nhắc nhở các cơ sở thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hành nghề y tư nhân và tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với 02 quầy thuốc vi phạm, do lỗi: Niêm yết giá bán lẻ thuốc không đầy đủ quy và người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược quy định, với tổng số tiền phạt là 08 triệu đồng.

Nhìn chung qua đợt thanh-kiểm tra: phần lớn các cơ sở hành nghề Y-dược tư nhân trên địa bàn huyện Bến Cầu đều có nhận thức tốt về tầm quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt các quy định về hành nghề y-dược tư nhân; tất cả các cơ sở không bán thuốc gây nghiện và thuốc hướng thần./.

                                                      Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây