Tết xuân Tân sửu 2021 Bến Cầu-chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo

Thứ năm - 18/02/2021 16:00 499 0

Tết xuân Tân sửu 2021 Bến Cầu-chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo

Cứ vào dịp tết Nguyên đán hàng năm việc chăm lo, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo luôn là nhiệm vụ được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm và lên kế hoạch triển khai từ sớm. Với tinh thần mọi người đều được vui Xuân, đón Tết, được huyện rà soát, lựa chọn đối tượng tặng quà Tết, bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng.

Đặc biệt, trong suốt những ngày áp, giáp tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng các đoàn công tác của tỉnh, huyện, xã thường xuyên tục đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, hộ nghèo, người già neo đơn... Ở đây, không chỉ là việc tặng bao nhiêu quà mà còn là dịp lãnh đạo tỉnh, huyện tìm hiểu đời sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với người dân. Qua những cái bắt tay, những cái ôm chia sẻ đã phần nào giúp những người còn khó khăn thêm ấm lòng khi tết đến xuân về. Đồng thời đây còn là nguồn động viên để nhân dân, nhất là các hộ nghèo vững tin, tiến về phía trước, tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ổn địng cuộc sống.

anh 4445.jpg

Trong những ngày áp giáp Tết nguyên đán Tân sửu 2021, huyện Bến Cầu đã huy động mọi nguồn lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với phương châm "Không để một hộ nghèo nào không có Tết" "không để ai ở lại phía sau", các phòng, ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động, quyên góp từ các tổ chức chính trị, xã hội, công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương ủng hộ cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết thật ấm áp; tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng hơn6.600 suất quà tết đến tận tay các đối tượng chính sách với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng và 1 tấn gạo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó Chủ tịch nước đã trao tặng cho gần 1.000 gia đình chính sách ở huyện, với tổng số tiền gần 300 triệu đồng; UBND tỉnh Tây Ninh trao tặng cho trên 3.700đối tượng với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng; đồng thời liên Đoàn lao động huyện tổ chức họp mặt, tặng 46 suất quà cho các công nhân không có điều kiện về quê ăn tết với tổng số tiền gần 14 triệu đồng.

Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện Bến Cầu đối với các gia đình chính sách, người có công, người nghèo đã góp phần tạo thêm động lực giúp họ vượt qua khó khăn, tổ chức tốt cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần./.

                                                                                                                                                       Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây