Đoàn viên, thanh niên huyện Bến Cầu tham quan mô hình Trang trại chăn nuôi Chim Trĩ tại Lợi Thuận

Thứ hai - 31/08/2020 21:00 182 0

Đoàn viên, thanh niên huyện Bến Cầu tham quan mô hình Trang trại chăn nuôi Chim Trĩ tại Lợi Thuận

Sáng ngày 26/8/2020, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Bến Cầu tổ chức cho các bạn đoàn viên, thanh niên và thành viên các Tổ hợp tác, Hợp tác xã trên địa bàn huyện đến tham quan học tập kinh nghiệm và tọa đàm khởi nghiệp tại Mô hình “Trang trại chăn nuôi Chim Trĩ” của anh Mai Thành Vinh, địa chỉ ấp Thuận Chánh, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu.

Cùng đi tham quan và dự tọa đàm tại Trang trại Nuôi chim Trĩ này, có anh Lê Quan Khải-Chuyên viên Ban phong trào Tỉnh Đoàn Tây Ninh; anh Huỳnh Thiện Khiêm-Phó Bí thư Huyện Đoàn Bến Cầu.

Tại đây, hơn 20 bạn đoàn viên, thanh niên và thành viên các Tổ hợp tác, Hợp tác xã trên địa bàn huyện Bến Cầu được nghe anh Mai Thành Vinh-Chủ Trang trại và các cán bộ kỹ thuật, cán bộ thú y của Trang trại chăn nuôi Chim Trĩ của anh Vinh trao đổi và cung cấp nhiều thông tin về các kỹ thuật: chăn nuôi, làm chuồng nuôi và ấp nở trứng chim trĩ đỏ, cũng như việc cam kết bao tiêu đầu ra cho sản phẩm thịt và con giống Chim Trĩ từ người các hộ chăn nuôi ở địa phương.

134.jpg

Hiện Trại chăn nuôi ở xã Lợi Thuận anh Vinh dùng để ấp trứng, nuôi ươm con giống; anh có Trại chăn nuôi gần 10.000 con giống Chim trĩ đỏ bố mẹ để nhân giống ở xã Long Chữ và đang xây dựng nhà máy giết mổ thịt Chim trĩ để cung cấp thịt cho thị trường trong nước và xuất khẩu ở xã Tiên Thuận. Hiện Trang trại của anh đã hợp đồng cam kết bao tiêu đầu ra 100%: từ trứng, cho tới con giống và thịt Chim trĩ cho 04 hộ dân tại xã Long Chữ và Long Khánh, với giá thu mua lại: con giống từ 03 ngày-01 tuần tuổi là 35.000đ-45.000đ/01con, 01 tháng tuổi là 100.000đ/con;… và thịt Chim Trĩ giá từ 150.000đ-180.000đ/01kg. Trong tương lai không xa, mô hình “Trang trại nuôi chim Trĩ đỏ” của anh Mai Thành Vinh tại huyện Bến Cầu sẽ phát huy được hiệu quả.

Qua buổi tham quan và tọa tàm tại Trang trại chăn nuôi Chim Trĩ của anh Vinh ở huyện Bến Cầu, giúp ích cho các bạn đoàn viên, thanh niên và các thành viên Tổ hợp tác ở huyện sẽ có nhu cầu khởi nghiệp hiệu quả, tự thân lập nghiệp và vươn lên làm giàu chính đáng từ mô hình chăn nuôi Chim trĩ tại địa phương./.

                                                                      Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây