Bến Cầu tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2020

Thứ hai - 07/09/2020 17:00 78 0

Bến Cầu tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2020

Sáng ngày 4/9/2020, tại Trung tâm Y Tế huyện Bến Cầu, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện huyện Bến Cầu tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2020. Về tham dự các ông bà thành viên Ban chỉ đạo của huyện, các xã, thị trấn và hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân ở các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tham gia hiến máu tình nguyện. Tại đây các tình nguyện viên đã được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu, những tình nguyện viên được lấy máu đều được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện và nhận các phần quà của Ban tổ chức.

Chỉ trong một buổi sáng các tình nguyện viên đã hiến được 368 đơn vị máu, trong đó xã Tiên Thuận, Thị trấn, Long Chữ, An Thạnhvận động có trên 30 người dân tham gia hiến máu và đoàn viên các Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện, 08 xã, 1 thị trấn cùng tham gia hiến được 96 đơn vị máu.

anh 1143-.jpg

Trong đợt này có nhiều cá nhân tiêu biểu như:anh Bùi Văn Thu-ngụ ở Thị trấn Bến Cầu với lần 78hiến máu; ông Võ Quang Đảng-ngụ ấp Long Phú, xã Long Khánh đã hiến 70 đơn vị máu và ông còn vận động nhiều người thân trong gia đình ông Đảng cùng tham gia hiến máu.

Được biết trong đợt 4 này cũng không ít người dân tham gia hiến máu lần đầu như: anh Tô Minh Luân-ngụ xã Long Khánh; chị Nguyễn Thị Mơ-xã Long Thuận; chị Lê Thị Nhàn-xã Long Chữ chia sẽ cùng chung tâm trạng hơilo lắng không biết hiến máu có ảnh hưởng đến sức khỏe không, nhưng khi hiến máu xong bản thân nhận thấy bình thường, thấy trong người rất vui, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp và là một hành động nhân đạo thiết thực nhất mà mỗi chúng ta cần tình nguyện tham gia. Bởi, những giọt máu của mình cho đi sẽ mang lại cuộc sống cho những người cần máu trong những lúc hiểm nghèo….đợt sau sẽ tiếp tục tham gia hiến máu nhân đạo.

Thời gian tới Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bến Cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về ý nghĩa nhân văn sâu sắc và nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện hiến máu cứu người góp phần sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống. Đồng thời tuyên dương, vinh danh những tập thể và cá nhân có thành tích cao trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

Tính đến nay, qua 4 đợt hiến máu nhân đạo trong năm 2020, huyện Bến Cầu đã vận động hiến được 1.287 đơn vị máu.

                                                                                                                                              Nguyễn Thiện

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây