Bến Cầu-Chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện đúng quy trình tiếp nhận cách ly 02 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Thứ ba - 15/09/2020 22:00 76 0

Bến Cầu-Chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện đúng quy trình tiếp nhận cách ly 02 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Với sự nổ lực của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Bến Cầu: Trong thời gian qua, huyện luôn chủ động và thực hiện các giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là việc thành lập các Tổ, Chốt phòng chống dịch Covid-19 trực chiến trên biên giới để phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép; huyện kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép và thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung người nhập cảnh nhằm phòng, chống dịch Covid-19 có thể lây lan qua biên giới.

Bác sỹ Chuyên khoa 1 Trần Minh Tuấn-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu, cho hay: Tính đến ngày 09/9/2020, huyện quản lý cách ly tập trung tại Siêu thị Thế kỷ vàng Mộc Bài là 42 trường hợp và tại Trung tâm Y tế huyện là 49 trường hợp, hiện sức khỏe ổn định. Trong đó 02 trường hợp cách ty tại Trung tâm Y tế huyện, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Đó là 02 cha con: bệnh nhân 1052 (nam, 35 tuổi) và bệnh nhân 1053 (nam, 2 tuổi) là con của BN 1052 có địa chỉ ở thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ngày 26-8, 02 bệnh nhân này nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, được xe chuyên dụng của Trạm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tại Cửa khẩu đưa về cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện ngay sau khi nhập cảnh. Ngày 29/8, các bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 kết quả âm tính. Ngày 07/9 được lấy mẫu lần 2, xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã chuyển BN 1052-1053 lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh tiếp tục cách ly và điều trị. Theo Bác sỹ Chuyên khoa 1 Trần Minh Tuấn-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu, cho biết: Mọi công tác tiếp nhận người nhập cảnh về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, trong đó có 02 cha con người Việt Nam có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 luôn đảm bảo đúng quy trình cách ly chặt chẽ và được chăm sóc sức khỏe theo quy định. Hiện tất cả các ca F1 (y bác sỹ, người bệnh, người cách ly khác) tiếp xúc với BN 1052-1053 cũng đã xét nghiệm và kết quả đều âm tính.

435.jpg

Hiện tình hình dịch Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp. Riêng tại Việt Nam, ở Tây Ninh và tại huyện Bến Cầu đã và đang nằm trong tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng và chuyên môn. Vì vậy, mong tất cả người dân ở huyện Bến Cầu cần tiếp nhận các nguồn thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 từ các cơ quan truyền thông, báo chí chính thống; không nên nghe những dư luận, thông tin tuyên truyền miệng không chính xác từ xã hội, gây hoang mang trong đời sống tinh thần của người dân; thực hiện tốt các giải pháp chủ động trong trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: không tập trung, đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách nơi đông người, rửa tay sát khuẩn thường xuyên,... và nhất thiết là phải cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo nhanh tiếp xúc gần F1, F2 người đã từng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 để tự bảo vệ chính mình và bảo vệ cộng đồng. Ông Tuấn nói./.

                                                                     Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây