Bến Cầu sơ kết hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, thị trấn 9 tháng năm 2020

Thứ năm - 24/09/2020 22:00 96 0

Bến Cầu sơ kết hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả  huyện, xã, thị trấn 9 tháng năm 2020

Sáng ngày 23/9/2020, tại Phòng họp Số 1-UBND huyện Bến Cầu: Văn phòng HĐND và UBND huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị sơ kết tình hình hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, thị trấn trong 9 tháng năm 2020.

Ông Phan Văn Hòa-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu chủ trì hội nghị.

9 tháng qua: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, thị trấn ở huyện Bến Cầu thường xuyên kiện toàn theo quy định Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đã ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động đảm bảo theo quy chế đã đề ra. Trong đó, cấp huyện đã đưa vào thực hiện 13 lĩnh vực giải quyết, đã tiếp nhận mới 1.056 hồ sơ trên 11 lĩnh vực, gồm có: Giáo dục và đào tạo-25 hồ sơ, Nội vụ-30 hồ sơ, Kế hoạch và đầu tư-255 hồ sơ, Tư pháp-283 hồ sơ, Xây dựng-99 hồ sơ, Nông nghiệp và phát triển nông thôn-05 hồ sơ, Công thương-09 hồ sơ, Tài nguyên-Môi trường-347 hồ sơ, Văn hóa thể thao và du lịch-01 hồ sơ, 01 hồ sơ Lao động, Thương binh và xã hội, 01 hồ sơ Thông tin và Truyền thông. Kết quả: đã giải quyết 1.010 hồ sơ, trong đó: đúng hẹn và trước hẹn: 1.007 hồ sơ, trể hẹn: 03 hồ sơ sơ lĩnh vực Kế hoạch & đầu tư, hiện đang giải quyết 46 hồ sơ. Riêng Văn phòng Đăng ký đất đai-Chi nhánh Bến Cầu đã tiếp nhận 6.691 hồ sơ, trong đó tiếp nhận mới 6.600 hồ sơ và tồn trước chuyển sang 91 hồ sơ, kết quả đã giải quyết được 5.747 hồ sơ, gồm có 3.140 hồ sơ đúng hạn và trước hạn, 2.607 hồ sơ quá hạn và chưa giải quyết 944 hồ sơ (gồm 689 hồ sơ trong hạn và  255 hồ sơ quá hạn); Bưu điện huyện tiếp nhận và trả qua dịch vụ Bưu chính công ích 1.000 hồ sơ, kết quả đã chuyển trả được 750 hồ sơ. Cấp xã đã đưa vào thực hiện 12 lĩnh vực giải quyết: đã tiếp nhận mới 7.554 hồ sơ; đã giải quyết được 7.529 hồ sơ, trong đó đúng và trước hạn: 7.489 hồ sơ và 40 trể hạn, hiện đang giải quyết 25 hồ sơ.

Kết quả từ đầu năm đến nay, huyện đã tiếp nhận 18 ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân. Trong đó có 14 ý kiến trên cổng hỏi đáp trực tuyến, 03 ý kiến trên cổng hành chính công, 01 ý kiến tại Bộ phận Tiếp nhận và trả Kết quả huyện; ngoài ra, còn một số phản ánh trực tiếp qua số điện thoại đường dây nóng;…. hầu hết là những bức xúc hoặc hỏi để biết về các thủ tục có liên quan trực tiếp đến người dân; trong đó có một số phản ánh có liên quan đến thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai. Tất cả các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân đã được các cơ quan có liên quan tiếp thu, giải thích và trả lời cụ thể.

902.jpg

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phan Văn Hòa-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu yêu cầu nhân viên ngành Bưu điện huyện thực hiện việc tiếp nhận và trả qua dịch vụ Bưu chính công ích phải hiểu biết rõ bộ thủ tục hành chính cần giải quyết theo cơ chế một cửa; thời gian qua, trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính còn tồn tại, như: trình trạng quản lý hoạt động tại Bộ phận một cửa, còn nhiều hồ sơ trễ và quá hạn, xử lý sai kết quả,… ở huyện thật đáng báo động, nhất là trên lĩnh vực đất đai cần phải kịp thời chấn chỉnh; đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND xã-thị trấn thường xuyên rà soát lại tất cả hoạt động tại Bộ phận Tiếp nhận và trả Kết quả huyện, xã, thị trấn, nhất là phải đảm bảo thực hiện tốt quy chế phối hợp đề ra, phải tập huấn các kiến thức kỹ năng giao tiếp và kiểm tra nhiệm vụ cán bộ được phân công tại Bộ phận một cửa, rà soát các bộ thủ tục hành chính chưa phù hợp để có kiến nghị;… Đề nghị, từ đầu tháng 10/2020, Văn phòng Đăng ký đất đai-Chi nhánh Bến Cầu chấp hành nghiêm việc cử lãnh đạo trực và xử lý công việc trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả Kết quả huyện; Giao Văn phòng HĐND&UBND huyện, Phòng Nội vụ huyện thường xuyên kiểm tra, theo dõi và có báo cáo số liệu thật việc giải quyết hồ sơ trễ, quá hạn với Chủ tịch UBND huyện hàng tuần, cơ quan nào làm hồ sơ trễ hạn, quá hạn phải kịp thời xin lỗi và có giải trình cụ thể cho người dân, đồng thời phải có đề xuất khen thưởng để động viên những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ và sẽ xử lý nghiêm, kiểm điểm những tập thể, cá nhân sai phạm trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ và quá hạn./.

 

                                                                               Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây