Bến Cầu tập huấn “Nâng cao năng lực cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ về bảo vệ trẻ em năm 2014”

Thứ hai - 07/04/2014 22:15 49 0

Bến Cầu tập huấn “Nâng cao năng lực cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ  về bảo vệ trẻ em năm 2014”

Thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012-2020, nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ trẻ em, phòng, chống trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em đuối nước/chết nước: Sáng ngày 04/4/2014, tại hội trường UBND huyện Bến Cầu, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp cùng với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ về bảo vệ trẻ em năm 2014” tại Bến Cầu.

 

 Toàn cảnh hội nghị

 

 Đại diện 100 gia đình từ các bậc ông bà, cha mẹ và người chăm sóc trẻ em tại 09/9 xã, thị trấn của huyện đã đến dự.

Sau hội nghị tập huấn đầu tiên tổ chức tại huyện Gò Dầu, đây là hội nghị tập huấn thứ hai được tổ chức tại Bến Cầu. Buổi tập huấn được nghe các cán bộ Chi cục Bảo trợ xã hội-Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh triển khai các chuyên đề, với các tài liệu tuyên truyền về Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em-bài học qua các câu chuyện thực tế, các em nên làm gì để phòng chống đuối nước/chết nước và một số nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, cũng như Chỉ thị Số 20-CT/TW, ngày 05/11/2012 của Bộ Chính trị, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Chăm sóc, giáo dục và Bảo vệ trẻ em trong tình hình mới, thực hiện Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2011-2015. Công tác bảo vệ trẻ em hiện nay luôn là vấn đề được gia đình, xã hội rất quan tâm, tuy nhiên vẫn còn không ít trường hợp kẻ xấu đã lợi dụng sự gây thơ, thiếu hiểu biết của các em để xâm hại, sự việc này cũng ngày trở nên xấu đi khi chính bản thân các em thiếu các kiến thức, kỹ năng để nhận biết, phán đoán, sớm phát hiện ra các hành vi, thủ đoạn của kẻ xâm hại tình dục, bạo lực đối với trẻ em và báo cho cha mẹ, thầy cô, người thân kịp thời ngăn chặn, tố giác kẻ xâm hại và giúp đỡ các em phục hồi tái hòa nhập cộng đồng. Theo báo cáo của ngành Công an tỉnh Tây Ninh, từ năm 2005-2013, trẻ em bị hiếp dâm chiếm tỷ lệ cao, toàn tỉnh xảy ra 429 vụ, riêng năm 2013 xảy ra 59 vụ xâm hại hình dục trẻ em. Đa số các trường hợp trẻ em bị bạo hành rất dã man, bị hiếp dâm lại chính bị người thân của các em gây ra. Tệ nạn trẻ em đuối nước/chết nước đây đó cũng hay xảy ra thường xuyên.

Vì vậy, thông qua buổi tập huấn này nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết thấu đáo của các bậc ông bà, cha mẹ, người chăm sóc trẻ tại Bến Cầu trong việc chấp hành nghiêm pháp luật và thực hiện tốt truyền thông về công tác Chăm sóc, giáo dục và Bảo vệ trẻ em hiện nay cho người thân, người dân tại địa phương nơi cư trú, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị đuối nước/chết nước xảy ra ở địa phương.

 

Quang Son

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây