Bến Cầu - Tổ chức đối thoại các hộ dân trong dự án Nâng cấp Tỉnh lộ 786.

Thứ hai - 07/04/2014 21:45 63 0

Bến Cầu - Tổ chức đối thoại các hộ dân trong dự án Nâng cấp Tỉnh lộ 786.

           Dự án nâng cấp mở rộng tỉnh lộ 786 (đoạn từ cầu Đìa Xù đến đường Xuyên Á) do huyện Bến Cầu làm chủ đầu tư, có 376 hộ dân được bồi thường về đất, hoa màu, cây trái, nhà cửa, vật kiến trúc và hỗ trợ tái định cư…với tổng số tiền trên 154 tỷ đồng, đến nay đã có 369 hộ dân nhận tiền, bàn giao mặt bằng thi công, nhưng vẫn còn lại 07 hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng làm ảnh hưởng chung đến tiến độ dự án.

          Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, chiều ngày 02/4/2014, tại hội trường, UBND huyện Bến Cầu đã tổ chức buổi đối thoại vận động 07 hộ dân chưa nhận tiền,  bàn giao mặt bằng nằm trong dự án nâng cấp mở rộng tỉnh lộ 786 (đoạn từ cầu Đìa Xù đến đường Xuyên Á). Tham dự có lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện liên quan, UBND xã Lợi Thuận. Đ/c Võ Minh Tâm, Chủ tịch UBND huyện chủ trì.

 

Đại diện các hộ dân phát biểu đối thoại

 

Tại buổi đối thoại, các hộ dân gồm Nguyễn Văn Toản, sinh năm 1976; Phạm Thị Gái, sinh năm 1962; Lê Thị Khoái, sinh năm 1926; Phạm Văn Phuôl, sinh năm 1960 và Trần Văn Đèn, cả 07 hộ này cùng ngụ tại khu vực Tà Ben, ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, đều  cùng nội dung khiếu nại là “ giá đất bồi thường chưa thỏa đáng”. Sau khi được các ngành chức năng huyện tiếp tục giải trình cụ thể từng vụ việc, căn cứ vào Công văn của UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt giá đất số 4195/UBND-KTTC ngày 11/12/2008 và các văn bản khác đang thực hiện để Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện bồi thường về đất, hoa màu, cây trái, nhà cửa, vật kiến trúc, chính sách hỗ trợ di chuyển chỗ ở và tái định cư … với tổng số tiền của 07 hộ gần 2,78 tỷ đồng, nhưng các hộ dân này tiếp tục yêu cầu “bồi thường giá đất như hiện nay”. Mặc dù việc khiếu nại của các hộ dân đã được cấp có thẩm quyền tỉnh, huyện và xã Lợi Thuận trả lời bằng văn bản là những nội dung khiếu nại trên “không có cơ sở để xem xét giải quyết” và trước đây   Thanh tra tỉnh đã tổ chức đối thoại tại UBND huyện rồi, nhưng các hộ này vẫn không chấp nhận.

Kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu trả lời cụ thể từng trường hợp trên cơ sở tôn trọng quyền khiếu nại của công dân, đồng thời tiếp tục vận động các hộ dân hãy đặt lợi ích chung của cộng đồng, đừng làm ảnh hưởng đến dự án, tuyến đường này vì đã trể thời gian thi công quá lâu, cố gắng sắp xếp gia đình, nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho huyện để sớm thi công đường 786 ở đoạn này. Hiện nay các hồ sơ, thủ tục theo quy định đã hoàn thành, huyện sẽ tiến hành thu hồi đất theo luật định đối với các hộ dân nói trên nếu không thực hiện các quyết định của huyện./.

 

                                                                                    HÙNG-DŨNG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây