Bến Cầu - Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóaXI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ hai - 17/03/2014 15:35 52 0

Bến Cầu - Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóaXI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Sáng ngày 12/3/2014, tại Hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết năm 2013 và Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến tham dự có đ/c Võ Thành Lập, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, gần 250 đ/c là lãnh đạo HĐND, Chủ tịch UBND, các đ/c Huyện ủy viên, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện; Bí thư, phó Bí thư các Chi, Đảng bộ, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, trường THPT Nguyễn Huệ.  Đ/c Nguyễn Văn Hây, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 

 Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2013 Huyện ủy Bến Cầu đã tổ chức triển khai học tập chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” cho 12 lớp, có 1377/1424 đ/c đảng viên tham gia, đạt tỷ lệ 99,4%. Qua học tập và làm theo phong cách Bác, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tự soi rọi lại mình để chủ động đề ra những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, tự giác rèn luyện, giữ gìn đạo đức lối sống, có trách nhiệm hơn với công việc. Trong nhân dân, phong trào xây dựng nông thôn mới, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn thể hiện đậm nét hơn, đã góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, củng cố lòng tin cho nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng ở địa phương.

Việc đăng ký và thực hiện 7 nội dung nêu gương Bác, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã có sự chuyển biến tốt về ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công việc, lời nói đi đôi với việc làm, khắc phục tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, đã xử lý nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc tồn đọng kéo dài nhiều năm qua trên lĩnh vực đất đai. Kết quả đánh giá năm 2013 có 1452/1475 đ/c, đạt 98,4%; Tất cả các chi bộ sinh hoạt định kỳ đều đảm bảo tốt việc kể mẫu chuyện về Bác và sinh hoạt chuyên mục ít nhất 1 lần trong năm để học tập làm theo. Có nhiều phong trào noi gương Bác bằng những hành động cụ thể trong cán bộ, đảng viên, CNVC, quần chúng nhân dân và thanh thiếu niên, học sinh được biểu dương, khen thưởng. Kết quả năm 2013 và 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, đã có 50 tập thể và 359 cá nhân, trong đó có 57 quần chúng được biểu dương khen thưởng từ cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh.

 

Nhân dịp này, Huyện ủy Bến Cầu đã tổ chức khen thưởng, biểu dương cho 14 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và thực hiện làm theo tấm gương đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh thời gian qua ở địa phương./.

 

HÙNG DŨNG - QUANG SON

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây