Bến Cầu - Tổng kết công tác xây dựng Đảng và Kiểm tra, giám sát năm 2013

Thứ tư - 26/02/2014 16:35 64 0

Bến Cầu - Tổng kết công tác xây dựng Đảng và Kiểm tra, giám sát năm 2013

Sáng ngày 21/02/2014, tại hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng và Kiểm tra, giám sát năm 2013. Đến tham dự có đ/c Trịnh Thị Nhiễn, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trên 100 đ/c trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (HU), lãnh đạo các ban xây dựng Đảng huyện, các đ/c Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT và cán bộ tổ chức Đảng ủy cơ sở. Đ/c Trần Minh Tâm, Phó Bí thư HU  chủ trì hội nghị.


 Toàn cảnh hội nghị


  Năm 2013, công tác tổ chức xây dựng Đảng và Kiểm tra, giám sát từ huyện đến cơ sở được huyện quan tâm chú trọng thường xuyên. Ban Tổ chức HU đã thực hiện tốt  công tác tham mưu cho Ban Thường vụ HU chỉ đạo, đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và cán bộ công chức; Xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương IV “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Giám sát việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện NQ Đảng bộ huyện và chỉ đạo thực hiện việc kiểm điểm giữa nhiệm kỳ 2010-2015 đại hội đảng bộ huyện và các chi, đảng bộ cơ sở, tổ chức  lấy phiếu tín nhiệm cán bộ diện Ban Thường vụ HU quản lý. Kết nạp được 69/60 đảng viên, đạt tỷ lệ 115% NQ đề ra. Có 39/47 cơ sở đảng được xếp trong sạch vững mạnh, đạt gần 83% NQ, trong đó có 02 Đảng bộ xã và 05 chi bộ cơ sở đạt tiêu biểu. Đến nay toàn Đảng bộ có 1523 đảng viên. Trao Huy hiệu đảng cho 13 đ/c (từ 30 đến 55 năm tuổi đảng). Tổ chức 23 lớp bồi dưỡng, tập huấn cho 1300 học viên, mở 01 lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính có 102 đ/c dự học.

 Về công tác Kiểm tra, giám sát, năm qua Huyện ủy Bến Cầu đã chỉ đạo, tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện các văn bản  của cấp trên và triển khai đến tất cả đảng viên toàn đảng bộ, chú trọng đến việc  khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương IV, gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2013 huyện đã tiến hành kiểm tra 19 tổ chức đảng, đạt tỷ lệ gần 91% và 337 đảng viên (tăng 159 đảng viên) đạt tỷ lệ 189%; giám sát thường xuyên 06 tổ chức đảng và 05 đảng viên, giám sát chuyên đề 31 tổ chức đảng và 18 đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát về tình hình quản lý quỹ đất công và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Việc chấp hành nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, chấp hành cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các chủ trương, NQ, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Việc thực hiện về những điều đảng viên không được làm; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; Rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí…  Kết quả kiểm tra, giám sát, đã xóa tên 03 và cho ra khỏi đảng 03 đảng viên, có 12 đảng viên bị thi hành kỷ luật (giảm 01 đảng viên so cùng kỳ), ngoài ra còn có thiếu sót, khuyết điểm được cảnh báo, nhắc nhở 19 tổ chức đảng và 69 đảng viên. Qua thực hiện  công tác Kiểm tra, giám sát đã tạo được sự chuyển biến trong đảng viên về ý thức tự giác chấp hành các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao tính chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng chi, Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện năm 2014 và NQ nhiệm kỳ 2010 -2015.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Cầu đã trao tặng 03 Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho 03 đ/c, 15 giấy khen cho tập thể và 12 giấy khen cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, Kiểm tra, giám sát năm 2013  và trong 03 năm qua ở địa phương./.                  

 

HÙNG DŨNG-QUANG SON

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây